Chế độ ăn sau tập gym

THIÊN HÀ

Thứ sáu, 22/06/2018 - 04:24 PM (GMT+7)
Font Size   |         Print

Mục tiêu khi tập gym là để giải thoát mồ hôi, thử sức với độ bền của cơ thể và giúp giảm mỡ thừa. Nhưng việc luyện tập với cường độ cao dễ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi và đuối sức, thậm chí dễ bị suy nhược. Sau khi tập gym, những thực phẩm dưới đây sẽ giúp người tập nhanh chóng phục hồi thể lực mà không lo cơ thể phát phì.

Theo các chuyên gia sức khỏe của Trung tâm California Fitness & Yoga, 30 phút sau khi tập, cơ bắp của bạn đã sẵn sàng đáp ứng những thực phẩm đưa vào cơ thể. Yến mạch có khả năng khôi phục lại mức glycogen trong cơ bắp, giúp cơ thể lấy lại năng lượng sau những bài tập nặng. Sau khi tập luyện, bạn nên kết hợp bột yến mạch với các loại trái cây tươi, sữa để có đủ dưỡng chất.

Điều quan trọng nhất cần làm sau khi tập gym chính là bù nước. Bạn thường mất khoảng bốn ly nước trong mỗi giờ tập thể dục, vì vậy nên cố gắng uống ít nhất hai lít nước càng sớm càng tốt sau khi tập luyện để cơ thể tăng tốc độ phục hồi.

Việc bổ sung thực phẩm sau khi tập luyện rất quan trọng bởi trong giai đoạn này, cơ thể cần hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh chóng. Các loại hoa quả cung cấp hàm lượng carbohydrate và chất xơ đóng vai trò như một chất chống oxy hóa và bổ sung các thành phần vi lượng có tác dụng chống lại căng thẳng, giúp cơ thể thư giãn sau những giờ luyện tập với cường độ cao. Một ly sinh tố hỗn hợp làm từ nước cốt chanh, rau bina (hay còn gọi là cải bó xôi) giàu chất béo thực vật, sắt, protein sinh học sẽ thúc đẩy hồi phục cơ bắp. Bạn có thể rắc thêm một thìa hạt chia để giúp dễ tiêu hóa hơn.

Nếu bạn đang theo đuổi các bài tập Cardio (bài tập làm tăng nhịp tim giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh) thì nên thử món salad với thịt ức gà, quả bơ, ngô luộc, cà chua, phô-mai và dưa chuột. Bơ chứa các chất béo có lợi cho hệ tim mạch, ngô chứa hàm lượng chất xơ cao và thịt gà giàu protein sẽ giúp bạn hồi phục thể lực nhanh mà không sợ béo.

Sau khi tập thể dục, điều quan trọng là phải bổ sung một bữa ăn cân bằng đạm để tái tạo lại cơ bắp sau quá trình luyện tập. Trứng luộc, bánh mì không chứa gluten và sữa chua không đường là một trong những món đơn giản mà vẫn bảo đảm đủ chất cho quá trình phục hồi.