Cam kết ràng buộc trách nhiệm

Những rủi ro liên quan thông tin thanh toán, thông tin cá nhân của khách hàng tại các hệ thống bán lẻ (HTBL) lớn được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Trong thực tế, vấn đề bảo mật đã được các chuyên gia cảnh báo nhiều lần, ngoài vấn đề ý thức của người tiêu dùng thì trách nhiệm từ phía các doanh nghiệp và nhà bán lẻ (NBL) cũng phải được minh định rõ ràng.

Lấy công nghệ cạnh tranh với “công nghệ”?

Cách mạng công nghiệp 4.0 và cuộc chạy đua dịch vụ, khuyến mãi đã giúp taxi “công nghệ” dần chiếm ưu thế khi mang đến cho khách...

Bán buôn kiêm luôn bán lẻ?

Một thời đóng vai trò quan trọng trong chuỗi phân phối sản phẩm từ nhà sản xuất (NSX) tới tay người tiêu dùng nhưng các nhà bán...

Thị phần & bài toán công nghệ 4.0

Chín tháng năm 2018, khách quốc tế đến nước ta ước đạt 11,61 triệu lượt, tăng 22,9% so cùng kỳ năm 2017. Lượng khách du lịch liên...

Dễ làm chưa chắc ngon ăn

Thị trường (TT) cho vay trả góp hiện đang được chiếm lĩnh bởi “top ba”: Home Credit, FE Credit, HD SAISON. Những công ty tài chính (CTTC)...

Khi chiết khấu là con dao hai lưỡi

Doanh nghiệp (DN), đặc biệt là các DN nhỏ và vừa, cho rằng siêu thị áp mức chiết khấu có thể lên đến 30% là quá cao....

Lãi “khủng” vẫn không vui!

Tại buổi họp khẩn do Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức mới đây, đại diện 12 tập đoàn, doanh nghiệp (DN)...

“Credit” ngày một nhiều

Sau Home Credit, FE Credit… thị trường (TT) tài chính tiêu dùng (TCTD) mới đây lại xuất hiện thương hiệu cũng gắn với chữ “credit” đó là...

Sự tiến hóa của cà-phê “cóc”

Cách đây một thập kỷ về trước, nói đến quán cà-phê nhiều người thường nghĩ mô hình sân vườn rộng rãi, hoặc các quán được thiết kế,...

Tablet hết “thơm”!

Từng là một sản phẩm “hot”, có khả năng thay thế cả máy tính xách tay (laptop) gần chục năm trước, nhưng vị thế của máy tính...