Bất lợi cho người đến sau

Các quán trà sữa đã và đang mọc ra liên tục cho thấy tính “thời thượng” của loại hình kinh doanh này nhưng cũng báo hiệu những sức ép rất lớn cho những người đang đầu tư kinh doanh. Chưa bao giờ việc mở một quán trà sữa lại dễ dàng như hiện nay. Vốn ít thì có thể chọn mô hình nhỏ, bán mang đi, giao đến nhà hoặc bán ở vỉa hè, vốn chỉ vài chục triệu đồng đổ lại. Nếu “mạnh tiền” muốn đầu tư từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng thì có đầy rẫy các hệ thống nhượng quyền. Theo đó, các thương hiệu trà sữa lớn sẽ chia sẻ về thiết kế, công thức, bán nguyên vật liệu, đào tạo nhân viên… tất tần tật.

Manh nha nghề quản lý tài sản

Wealth management (WM) hiểu nôm na là các dịch vụ quản lý tài sản (QLTS) cho người giàu, khách VIP của các định chế tài chính như:...

Mất tiền bán, mất luôn cả thuế!

Hiện Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) đang có kế hoạch mở rộng thị trường vào Đông - Nam Á, trong đó đặc biệt chú ý đến thị...

Lá chắn & thị phần

Nghiệp vụ thẩm định được ví như “lá chắn” của công ty tài chính (CTTC) để hạn chế nợ xấu cũng như rủi ro trong hoạt động....

“Công nghệ” thu hồi nợ

Khi nói đến hoạt động của công ty tài chính (CTTC) người ta vẫn bàn nhiều đến lãi suất, rồi đến thị phần, thông qua dư nợ...

Thời của OTA

Sự xuất hiện và phát triển của các website du lịch trực tuyến, mà phần lớn là các trang đặt phòng khách sạn, thường được gọi là...

Không dễ xây dựng hệ sinh thái!

“Hệ sinh thái sản phẩm” đang trở thành một khái niệm thời thượng giống như việc ứng dụng công nghệ trong kinh doanh.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt

Thị trường tôn mạ (TTTM) đang có nhiều biến động và vị thế của các doanh nghiệp (DN) lớn trong ngành có thể bị đảo lộn với...

Kỳ hạn của vay tiêu dùng

Không chỉ có lãi suất, kỳ hạn vay cũng là một trong những công cụ để công ty tài chính (CTTC) tạo ra dòng thu nhập cho...

Bán kem mùa nóng

Kinh doanh các mặt hàng ăn uống giải nhiệt trong mùa nóng được xem là một ngành nhiều tiềm năng mà trong đó kem chính là sản...