Tiềm năng của ẩm thực đường phố

Ngành ẩm thực đang phát triển sôi động với các mô hình nhà hàng, cà-phê sang trọng dành cho tầng lớp có thu nhập khá trở lên. Phân khúc này hiện cũng phần nào bão hòa do sự xuất hiện của nhiều thương hiệu trong nước và nước ngoài, nhắm đến cùng một đối tượng khách hàng. Và cũng vì vậy mà ẩm thực đường phố trở thành nét văn hóa thú vị ở một thị trường đang phát triển như Việt Nam.

Cơn sốt tiền ảo

Những ngày qua, khi giá cho mỗi đồng bitcoin (một dạng tiền ảo, hay còn gọi là tiền số) gần tiến đến mốc 6.000 USD thì cơn...

“Chợ” điện tử - vừa làm vừa lo

Hiện nay, thương mại điện tử (TMĐT) gồm hai mô hình chính là: B2C, nhà bán lẻ bán trực tiếp cho người tiêu dùng (NTD) kiểu như...

Xu hướng mới trên thị trường bán lẻ

Từ sau cơn sốt Zara, thị trường (TT) thời trang đại chúng, hay còn gọi là “thời trang nhanh”, lại xôn xao khi Hennes & Mauritz AB...

Nhìn thấy ham, làm mới biết

Đó là tình cảnh của một số ngân hàng (NH) khi tham gia hoạt động cho vay tiêu dùng, cạnh tranh trực tiếp với các công ty...

Bán trà sữa lãi bao nhiêu?

Thị trường đang ghi nhận sự bùng nổ về loại hình kinh doanh trà sữa cũng như nhu cầu thưởng thức loại thức uống này. Khoảng hai...

Bán lỗ, các đại lý ô-tô được gì?

Đầu tháng 9, giá xe Honda CR-V và Mazda CX-5 tại các đại lý liên tục giảm sâu, cộng hưởng làn sóng giảm giá trước đó từ...

Không khoan nhượng với sở hữu chéo

Nhằm đẩy nhanh việc giải quyết dứt điểm các tổ chức tín dụng (TCTD) yếu kém và xử lý nợ xấu, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam...

Xu hướng mở trong đầu tư rạp chiếu phim

Từ năm 2005 đến năm 2015, sự nổi lên của các cụm rạp chiếu phim hiện đại (thường nằm trong các trung tâm thương mại), thiết kế...

Về đâu ngành công nghiệp ô-tô?

Theo lộ trình Khu vực Thương mại Tự do ASEAN (AFTA), chỉ còn gần bốn tháng để hướng đến cột mốc quan trọng “ngày 1-1-2018”, khi thuế...