Trợ giá xe buýt, lợi ích thuộc về ai?

Từ năm 2008 đến nay, vận tải xe buýt tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội tăng mạnh về số lượng xe, trong khi lượng khách sụt giảm. Điều này, khiến “trụ đỡ” tài chính của xe buýt công cộng phải dựa vào việc trợ giá bằng tiền ngân sách. Với số tiền trợ giá tăng liên tục, tới hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, câu hỏi đặt ra là chính sách trợ giá có thật sự hiệu quả trở thành yếu tố then chốt để phát triển xe buýt; và chính sách ấy có là “chìa khóa” thu hút khách đi xe buýt hay không?

Công bằng cho mọi thí sinh

Nhằm hạn chế mục đích đối phó, lấy điểm cộng vào kỳ thi, theo phương án tuyển sinh năm học 2019-2020 mà Sở Giáo dục & Đào...

Khám bệnh miễn phí cho hơn 4.000 lượt người

Trong hai ngày 3 và 4-11, đoàn công tác Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 đã đến khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí...

Kiểm điểm trách nhiệm các bên trong dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Chung quanh dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gây nhiều bức xúc trong xã hội thời gian gần đây, tại họp báo Chính phủ...

6.700 thí sinh phía nam tham dự cuộc thi PhotoMarathon tại TP Hồ Chí Minh

Sau Hà Nội, 6.700 thí sinh phía nam đã tham dự cuộc thi PhotoMarathon tại TP Hồ Chí Minh. Đây là cuộc thi sáng tác ảnh nhanh...

Bất ổn trong xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Dự thảo thông tư về quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành...

Có hay không chuyện trúng thầu rồi “sang tay”?

Khi những hư hỏng và cách khắc phục mang tính vá víu, tạm bợ trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa lắng xuống thì...

“Liều thuốc” nào gỡ khó cho mục tiêu phủ kín nước sạch?

Tại Hà Nội, mục tiêu đến hết năm 2020, khu vực nông thôn sẽ đạt 100% số hộ dân được sử dụng nước sạch theo tiêu chuẩn...

Nhiều sai phạm nghiêm trọng cần xử lý dứt điểm

Lợi dụng sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng, trong quá trình thực hiện dự án (DA) xây dựng căn hộ cao cấp...