Chào hàng thất bại, MU có còn hứng thú với Pochettino?

NDO -

Trận đấu với Man City ở Etihad đã mang đến cái nhìn rõ ràng hơn cho MU về mục tiêu hàng đầu Mauricio Pochettino. Và có vẻ, HLV người Argentina đang mắc kẹt với những vấn đề mà Solskjaer từng đối mặt.

Mauricio Pochettino không gây ấn tượng trong thất bại 1-2 trước Man City của Pep. (Ảnh: Sky Sports)
Mauricio Pochettino không gây ấn tượng trong thất bại 1-2 trước Man City của Pep. (Ảnh: Sky Sports)

Những người đứng đầu MU đương nhiên không bỏ qua bất cứ chi tiết nào của trận đấu giữa PSG và Man City ngay tại Manchester rạng sáng 25/11. Đó là cơ hội để họ có cái nhìn rõ ràng hơn về Mauricio Pochettino, mục tiêu hàng đầu cho chiếc ghế HLV đang bỏ trống ở Old Trafford.

Nếu có gì đó tích cực, thì chính là kết quả thua 1-2 của PSG. Giới chủ A-rập hẳn rất bực bội bởi mối quan hệ cạnh tranh giữa Qatar và UAE có nghĩa là họ không muốn chứng kiến thất bại. Trận thua cũng sẽ khiến PSG chỉ có thể về nhì ở bảng A và đối diện với lá thăm khó khi bước vào vòng knock-out Champions League.

Cuối cùng, tất cả làm tăng sự thất vọng đối với Pochettino, người chưa thể tạo ra cỗ máy chiến thắng dù sở hữu Kylian Mbappe, Lionel Messi và Neymar. Vốn đã không hài lòng hồi mùa hè khi Pochettino có ý định đào thoát khỏi Parc des Princes, giới chủ PSG sẽ cởi mở hơn trong việc chia tay HLV người Argentina.

Nhưng câu hỏi đặt ra là, liệu MU còn hứng thú với Pochettino hay không sau màn trình diễn ở Etihad? Không khác PSG, MU cố gắng xây dựng đội bóng với những ngôi sao tốt nhất. Đôi khi các bản hợp đồng lớn được thực hiện dựa trên yếu tố thương mại hơn là sở thích của HLV. Pochettino có sẵn sàng cho điều đó? Ông có thể kích hoạt tiềm năng to lớn của Paul Pogba, tận dụng cố máy ghi bàn siêu phàm Cristiano Ronaldo và thiết lập một đội bóng chiến thắng với Jadon Sancho, Edinson Cavani, Marcus Rashford cùng Mason Greenwood?

Rạng sáng thứ Năm, một lần nữa Pochettino cố gắng tích hợp bộ ba Mbappe, Messi và Neymar vào đội hình. Giống như hầu hết những lần trước, ông lại thất bại. Ba siêu sao tấn công chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú sút, ít hơn ba tiền vệ Man City là Zinchenko, Rodri và Guendogan.

Bàn mở tỷ số của Mbappe là mình chứng cho thấy những siêu sao có thể chơi cùng nhau, di chuyển đồng bộ và phối hợp nhịp nhàng để tạo ra kết quả. Pha bóng ấn tượng với 43 đường chuyền trong 129 giây, kết thúc bằng cú sút chệch cột dọc của Neymar phút 74 cũng phần nào thể hiện phong cách của Pochettino.

Chỉ có điều khoảnh khắc như vậy quá ít. PSG không tạo dựng nền tảng tốt để phát huy sức mạnh của họ. Man City thống trị và họ vật lộn để thoát ra. Nó khiến Messi và Neymar phải lùi rất sâu để đưa bóng lên phía trước. Bóng đá cũng không chỉ có tấn công, mà bao gồm cả phòng ngự. PSG mất cân bằng nghiêm trọng bởi bộ ba siêu hạng không tham gia hỗ trợ phòng thủ.   

Có một cảm giác quen thuộc ở đây. Hãy nhớ lại những vấn đề Solskjaer phải đối mặt tại MU. HLV người Na Uy phơi bày sự hạn chế khi quản lý một đội hình cồng kềnh với siêu sao Ronaldo trong đội. Lưu ý rằng, Solskjaer còn làm tốt hơn Pochettino trong việc tạo dựng mối quan hệ gần gũi với các cầu thủ và tình đoàn kết trong đội. Còn PSG, quá nhiều mâu thuẫn tiềm tàng. Hình ảnh Neymar hục hặc với Paredes ngay trước lúc nghỉ giải lao ở Etihad là một trong những biểu hiện.

Pochettino có những thành tựu không thể phủ nhận khi dẫn dắt Espanyol, Southampton và Tottenham. Tuy nhiên, tầm vóc của những đội đó không thể sánh bằng PSG hay MU. Và các cầu thủ ở đó không phải ngôi sao. Họ sẵn sàng lắng nghe và làm theo tất thảy mọi yêu cầu để trở nên tốt hơn. Còn Messi, Neymar, Mbappe hoặc Ronaldo, Paul Pogba, họ cảm thấy không có gì để chứng minh, đồng thời đều muốn chiếm lĩnh trung tâm sân khấu.  

Sau thất bại 1-2, Pochettino nói rằng, “PSG cần cải thiện ở tất cả các khía cạnh”. Một lần nữa, nó khá giống với điều Solskjaer thường nói sau các kết quả yếu kém. Hẳn ban lãnh đạo MU không muốn nghe thêm những câu tương tự sau ba năm kiên trì theo đuổi về một sự cải thiện mơ hồ.