Vòng 11 Prmier League

Everton giành một điểm trên sân của Burnley

NDO -

Đội bóng đang đứng thứ 8 Everton chơi khá tốt trên sân của Burnley nhưng chỉ giành kết quả hòa 1-1 sau khi bị dẫn trước từ sớm. Everton vẫn chưa lấy lại được phong độ ấn tượng đầu mùa bóng.

J. Rodriguez (áo vàng, Everton) tranh bóng với các cầu thủ Burnley.
J. Rodriguez (áo vàng, Everton) tranh bóng với các cầu thủ Burnley.

Với cú sút đầu tiên phút thứ 3, đội chủ nhà Burnley đã có bàn thắng sớm. Pha dứt điểm ngoài vòng cấm của R. Brady đã đánh bại thủ môn Pickford. Sau bốn vòng đấu đầu tiên chơi rất ấn tượng, Everton bỗng tụt dốc khó hiểu. Các cầu thủ Everton dâng cao tìm bàn gỡ, Calvert-Lewin và Richardlison có hai cú sút khá hiểm phút 13 và 18 nhưng thủ môn chủ nhà N. Pope ôm gọn bóng.

Đội bóng xếp thứ 19 đang gây khó khăn cho thầy trò HLV C. Ancelotti. Burnley chơi phòng ngự phản công và có cơ hội nâng cao cách biệt phút 41, nhưng thủ môn Pickford đã chặn được cú sút cận thành của C. Wood. Pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc của Burnley. Tấn công miệt mài, cuối cùng Everton cũng có bàn gỡ 1-1 phút 45+3 do công của Calvert-Lewin. Tiền đạo đội tuyển Anh đưa bóng vào lưới sau đường chuyền ngang khung thành của Richarlison.

Bàn gỡ cuối hiệp 1 giúp các cầu thủ Everton có phần dễ chơi hơn trong hiệp 2. Thủ môn N. Pope có pha tung người cản phá cú sút hiểm của J, Rodriguez phút 51, giữ cho Burnley không bị thua thêm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Pickford, Everton có thể thủng lưới phút 83 – Pickford đổ người đẩy được cú đánh đầu căng của C. Wood.

Các cầu thủ Burnley giành lại thế trận nửa cuối hiệp 2. Phía Burnley, thủ môn N. Pope cũng phản xạ cực tốt, xoạc chân phá được cú sút nhanh của Sigurdsson phút 90+1. Pha cứu thua của Pope đã giữ vững kết quả 1-1 đến hết trận, Burnley có một điểm trên sân nhà, nhưng vẫn đứng nguyên vị trí 19.