Man United thảm bại 1-6 trước Tottenham trên sân nhà

NDO -

Do những sai lầm cá nhân, Man United thảm bại trên sân nhà trước Tottenham với tỷ số 1-6. Trận thắng lớn hơn cả mong đợi đã đưa Tottenham từ vị trí thứ 13 lên áp sát tốp 4.

Các cầu thủ Tottenham xuất sắc thắng Man United 6-1.
Các cầu thủ Tottenham xuất sắc thắng Man United 6-1.

Ngay từ pha tấn công đầu tiên ở giây thứ… 30, Man United đã được hưởng phạt đền do trung vệ phía Tottenham D. Sanchez phạm lỗi với Martial trong vòng cấm. Tất nhiên, B. Fernandes không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m, ghi bàn mở tỷ số cho Man United. 

Chưa hết ngỡ ngàng về bàn thắng của Man United, chỉ hai phút sau, trong pha bóng lộn xộn trước khung thành, trung vệ của Man United H. Maguire mắc sai lầm và T. Ndombele sút tung lưới thủ môn De Gea, đưa trận đấu về vạch xuất phát với tỷ số 1-1.

Giới chuyên môn và người hâm mộ lại choáng váng với pha làm bàn thứ hai của Tottenhamtenham: phút thứ 7, Maguire phạm lỗi với H. Kane và trung phong người Anh đá phạt cực nhanh cho Son Heung-Min băng xuống hạ gục thủ môn De Gea, đưa Tottenham dẫn 2-1. Cặp tiền đạo Kane – Son Heung-Min chơi cực kỳ ăn ý và hiệu quả.

Màn đôi công khá hấp dẫn của hai đội bóng hàng đầu. Hàng phòng ngự của cả hai bên chơi không thật tốt. Son Heung-Min có cơ hội ghi bàn phút 25, nhưng anh lại khống chế bóng hỏng trước khi đối mặt với thủ môn De Gea. H. Kane chứng tỏ khả năng kiến tạo, phút 26, từ đường chuyền của anh, Aurier sút mạnh, thủ môn De Gea phá bóng tránh bàn thua cho Man United. Ngay sau đó, hàng phòng ngự của Man United phải lăn xả mới giữ được lưới nhà không bị thủng.

Tai họa cho Man United khi Martial bị thẻ đỏ oan nghiệt phút 28. Chỉ ba phút sau chơi thiếu người, lưới của De Gea lại bị thủng thêm: sai lầm của trung vệ Bailly chuyền bóng hỏng, các cầu thủ Tottenham cướp được, Son Heung-Min chuyền bóng cho Kane sút tung lưới De Gea, tỷ số là 3-1 cho Tottenham.

Sân Old Traford sụp đổ phút 37 khi Son Heung-Min lập cú đúp, nâng tỷ số lên 4-1 cho Tottenham. Có lẽ HLV J. Mourinho cũng không nghĩ rằng, chuyến trở về sân của đội bóng cũ, Tottenham của ông lại có trận thắng dễ như thế này.

Dẫn cách biệt quá xa, lại hơn người, Tottenham chơi khá thoải mái trong hiệp 2 và lại có bàn thắng phút 51 do công của Aurier. Tỷ số là 5-1 khi trận đấu còn khoảng 40 phút nữa.

Các cầu thủ Man United chơi đầy nỗ lực nhưng quá thất thế về khoảng cách và lực lượng, không thể xoay chuyển cục diện. Thủ môn De Gea có pha đổ người đẩy được cú sút của Kane phút 72. P. Pogba góp công vào bàn thua thứ sáu của Man United khi anh phạm lỗi với cầu thủ của Tottenham trong vòng cấm phút 77. H. Kane có cú đúp sau khi sút phạt đền thành công.

Chung cuộc, Tottenham thắng 6-1, tỷ số chỉ có trong mơ của những người lãng mạn nhất.