Paris Saint-Germain lần thứ 13 Vô địch Cúp quốc gia Pháp

NDO -

Siêu sao Neymar ghi bàn thắng duy nhất, giúp Paris Saint-Germain đánh bại Saint-Etienne với tỷ số 1-0 ở chung kết Cúp quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng 25-7. Đây cũng là trận đấu chính thức đánh dấu sự trở lại của bóng đá Pháp sau bốn tháng tạm dừng vì Covid-19.

PSG vừa có thêm một chiếc cúp trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình, khi lần thứ 13 vô địch Cúp quốc gia Pháp. (Ảnh: PSG).
PSG vừa có thêm một chiếc cúp trong bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình, khi lần thứ 13 vô địch Cúp quốc gia Pháp. (Ảnh: PSG).

Các giải đấu ở Đức, Tây Ban Nha, Italy và Anh đã nối lại sau quãng nghỉ 2-3 tháng vì Covid-19. Còn ở Pháp, giải đấu hàng đầu nước này - Ligue 1 đã bị hủy hồi tháng 4 khi Pháp kéo dài lệnh cách ly xã hội để chống Covid-19, với chức vô địch đã được trao cho PSG. Và trận chung kết sáng nay là sự kiện bóng đá đầu tiên ở Pháp được nối lại sau quãng nghỉ vì dịch bệnh.

Cuộc đối đầu trên sân vận động quốc gia Stade de France cũng là trận đấu đầu tiên của một trong những giải bóng đá hàng đầu châu Âu cho phép người hâm mộ được vào sân, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, mặc dù với số lượng rất hạn chế. Ước tính, chỉ khoảng tối đa 5.000 cổ động viên, trong đó có Tổng thống Emmanuel Macron, được phép có mặt tại Stade de France sáng nay, dù sân vận động này có sức chứa tới 80 nghìn chỗ ngồi.

Từng 12 lần giành cúp vô địch trước đó, PSG lần thứ 6 liên tiếp góp mặt trong trận chung kết Cúp Pháp, trong khi Saint-Etienne cũng quyết tâm chấm dứt 43 năm chờ đợi cho chức vô địch đầu tiên kể từ năm 1977. Chính quyết tâm đó đã giúp Saint-Etienne khởi đầu đầy hứng khởi và có phần quyết liệt trước nhà đương kim vô địch Ligue 1.

Paris Saint-Germain lần thứ 13 Vô địch Cúp quốc gia Pháp -0

Chung kết Cúp Pháp diễn ra rất quyết liệt với không ít những tình huống phạm lỗi thô bạo. (Ảnh: Reuters) 

Cú tắc bóng của Yvann Macon với Neymar ngay phút đầu tiên cho thấy Saint-Etienne sẽ không dễ bị bắt nạt trong trận chung kết cúp Pháp đầu tiên kể từ năm 1982. Chỉ sau đó 4 phút, suýt chút nữa Denis Bouanga đã mở tỷ số cho Saint-Etienne, khi cú dứt điểm của tiền vệ này đưa bóng dội cột dọc khung thành thủ môn Keylor Navas.

Tuy nhiên, sau ít phút khởi đầu đầy khó khăn, PSG mới là đội có bàn thắng khai thông thế bế tắc của trận đấu ở phút 14. Xuất phát từ pha phối hợp với Angel Di Maria, Kylian Mbappe băng vào vùng cấm và dứt điểm. Bóng bật ngược ra đến chân Neymar và ngôi sao người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Paris Saint-Germain lần thứ 13 Vô địch Cúp quốc gia Pháp -0
 Neymar ăn mừng bàn mở tỷ số với đồng đội. (Ảnh: PSG)

Sau bàn thắng của Neymar, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn với liên tiếp các pha tấn công đến từ hai đội. Tuy nhiên, tình huống đáng chú nhất sau đó lại là pha phạm lỗi thô bạo của đội trưởng Loic Perrin bên phía Saint-Etienne với Mbappe ở phút 26. Tiền đạo trẻ của PSG nằm sân đau đớn và buộc phải rời sân sau đó, trong khi Perrin cũng nhận một thẻ đỏ cho pha vào bóng ác ý sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR.

Paris Saint-Germain lần thứ 13 Vô địch Cúp quốc gia Pháp -0

Mbappe nằm sân đau đớn sau pha phạm lỗi thô bạo từ Loic Perrin. Ngôi sao người Pháp sau đó khập khiễng rời sân và được chẩn đoán ban đầu dính chấn thương mắt cá. (Ảnh: Getty Images)

Chỉ còn 10 người trên sân, mục tiêu ngược dòng của Saint-Etienne càng trở nên khó khăn. Trong khi đó, bầu không khí trên sân cũng nóng hơn rất nhiều sau thẻ đỏ của Perrin. Trọng tài đã phải rút ra thêm 5 thẻ vàng để làm nguội những cái đầu nóng.

Có lợi thế hơn người, PSG kiểm soát hoàn toàn thế trận và liên tục uy hiếp khung thành đối thủ. Tuy nhiên, trong một ngày thủ thành Moulin đã quá xuất sắc, các học trò của HLV Thomas Tuchel không thể ghi thêm bàn thắng.

Chung cuộc, PSG vượt qua Saint-Etienne với tỷ số tối thiểu 1-0 và giành Cúp Pháp lần thứ 5 trong sáu mùa giải qua. Đây cũng là chức vô địch cúp quốc gia lần thứ 13 trong lịch sử đội bóng thành Paris.

Paris Saint-Germain lần thứ 13 Vô địch Cúp quốc gia Pháp -0
Mbappe phải chống nạng ra sân ăn mừng cùng các đồng đội sau trận đấu. (Ảnh: PSG) 

Tuy nhiên, mối quan tâm hàng đầu của PSG lúc này chắc hẳn sẽ là mức độ nghiêm trọng trong chấn thương của Mbappe. Vắng ngôi sao tấn công này sẽ là một thiệt hại lớn đối với nhà đương kim vô địch Pháp bởi chỉ một tuần sau đây, PSG sẽ đá trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp với Lyon, trong khi tứ kết Champions League với Atalanta cũng đang rất gần.