Vòng 37 Giải vô địch quốc gia Italia Serie A 2019-2020

Ronaldo hụt hơi trong cuộc đua “Chiếc giày vàng” Serie A

NDO -

Cánh cửa cơ hội giành danh hiệu “Vua phá lưới” Serie A gần như đã khép lại với Cristiano Ronaldo, khi ngôi sao người Bồ không thể xuyên thủng mành lưới Cagliari trong trận thua 0-2 của Juventus trên sân Sardegna Arena, ở vòng 37 giải VĐQG Italy, rạng sáng nay.

Cristiano Ronaldo thất vọng khi không thể “nổ súng” trước Cagliari. (Ảnh: Reuters)
Cristiano Ronaldo thất vọng khi không thể “nổ súng” trước Cagliari. (Ảnh: Reuters)

CR7 từng vươn lên sánh vai cùng Ciro Immobile (Lazio) dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này với 30 bàn thắng sau vòng 34. Tuy nhiên, kể từ đó tới nay, anh chỉ “nổ súng” đúng một lần duy nhất so năm lần của Immobile. Chính phong độ “trồi sụt” này đã khiến cựu tiền đạo Real Madrid hụt hơi trong cuộc đua “Chiếc giày vàng” Serie A 2019-2020.

Sớm giành Scudetto thứ 9 liên tiếp sau chiến thắng 2-0 trước Sampdoria ở vòng 36 vừa qua, thầy trò HLV Maurizio Sarri tự tin hướng tới một kết quả tốt nhất trong chuyến làm khách trên sân của đội bóng “chiếu dưới” Cagliari ở vòng đấu áp chót.

Song, bất ngờ đã xảy ra khi đội chủ nhà đẩy “Bà đầm già” thành Turin rơi vào thế bám đuổi tỷ số chỉ 8 phút sau tiếng còi khai cuộc, nhờ cú ra chân chớp nhoáng ở cự ly gần của tài năng trẻ 20 tuổi Luca Gagliano. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo này dưới màu áo Cagliari.

Sau bàn thua, Juventus gia tăng sức ép lên phía khung thành đội chủ sân Sardegna Arena. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thăng hoa, thủ môn Alessio Cragno của Cagliari đã lần lượt làm nản lòng tất cả các chân sút bên phía đội khách.

Ronaldo hụt hơi trong cuộc đua “Chiếc giày vàng” Serie A -0
 Juventus tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. (Ảnh: Reuters)

Mải mê tấn công nhưng không thể ghi bàn, đội bóng vừa đăng quang ngôi vô địch đã phải trả giá ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp một, khi Giovanni Simeone tung cú sút hiểm hóc bằng chân phải vào góc xa làm bó tay thủ thành Gianluigi Buffon.

Trong một trận đấu mà Juventus hoàn toàn áp đảo quyền kiểm soát bóng, Ronaldo đã có khá nhiều cơ hội dứt điểm; tuy nhiên, những nỗ lực của anh lại bị chặn đứng bởi hàng thủ vô cùng hiệu quả của Cagliari.

“Tịt ngòi” sau 90 phút trên sân khiến cơ hội tranh danh hiệu “Chiếc giày vàng” Serie A của CR7 trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Trong một diễn biến khác, tiền đạo Ciro Immobile tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi góp một pha lập công vào chiến thắng 2-0 của Lazio trước đội áp chót Brescia, qua đó vượt lên trên 4 bàn so Ronaldo trong cuộc đua “Vua phá lưới” mùa này. Đây là một khoảng cách rất khó để CR7 có thể vượt qua khi mùa giải 2019-2020 chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc.

Lecce tiếp tục thắp sáng hy vọng trụ hạng với chiến thắng sít sao 2-1 trên sân của Udinese. Hiện đoàn quân của chiến lược gia Fabio Liverani chỉ còn kém một điểm so Genoa, đội đã để thua 0-5 trước Sassuolo và đang xếp ngay trên “nhóm đèn đỏ”.

Kết quả các trận còn lại vòng 37:

Parma 1-2 Atalanta

Inter Milan 2-0 Napoli

Verona 3-0 SPAL

Sampdoria 1-4 AC Milan

Fiorentina 4-0 Bologna

Torino 2-3 AS Roma