Thắng 2-0 Scotland, Cộng hòa Séc vươn lên đầu bảng D

NDO -

Ở trận đấu của ngày 14-6, đội tuyển Scotland đã thất bại trên sân nhà khi để thua 2-0 trước đội tuyển Cộng hòa Séc. Một ngày thi đấu xuất sắc của tiền đạo Patrik Schick khi mang về hai bàn thắng trước những nỗ lực bất thành của Scotland.  

Patrik Schick lập siêu phẩm từ giữa sân nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Cộng hòa Séc. (Ảnh: UEFA)
Patrik Schick lập siêu phẩm từ giữa sân nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Cộng hòa Séc. (Ảnh: UEFA)

Chơi trên sân nhà, các cầu thủ Scotland nhập cuộc nhanh và tạo thế trận dồn dập trước tuyển Cộng hòa Séc. Phút thứ 5, lợi dụng pha phá bóng bất cẩn của một cầu thủ Cộng hòa Séc, tiền vệ John McGinn cố gắng tỳ đè trước khi dứt điểm trong vòng cấm của đội khách nhưng không thành công.

Các cầu thủ Séc dần tìm được nhịp đồ và có được những tình huống nguy hiểm đầu tiên của mình. Phút 12, đội tuyển Cộng hòa Séc có cơ hội từ quả phạt bên cánh phải nhưng không có cầu thủ nào có thể tận dụng. 

Liên tục các pha đáp trả từ đôi bên nhưng vẫn không có bàn thắng nào cho tới những phút cuối của hiệp 1. Phút 42, từ quả tạt cánh phải, chân sút tiền đạo Patrik Schick bật cao đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số 1-0 cho Cộng Hòa Séc.

Ngau khi bước sang hiệp 2, đôi bên đều khẩn trương triển khai bóng, tạo áp lực. Phút 48, Hendry của Scotland có nhận đường chuyền từ biên, cú sút từ xa nhưng bóng dội xà ngang trong sự tiếc nuối của cổ động viên Scotland. 

Siêu phẩm ở phút 52, 2-0 cho Cộng hòa Séc, lợi dụng sơ xuất của thủ môn David Marshall lên cao, Patrik Schick đã có cú sút mạnh từ giữa sân, bóng bổng và xoáy hướng thẳng tới khung thành, David cố gắng chạy về để cản phá nhưng đã quá muộn.

Phút 62, Che Adams chuyền bóng cho Lyndon Dykes cố gắng dứt điểm cận thành nhưng anh chưa thể mang về bàn rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Scotland.

Bị nhân đôi cách biệt, đội tuyển Scotland không hề nhụt chí mà tiếp tục triển khai tấn công. Tuy nhiên, thủ thành Vaclik bên phía Cộng hòa Séc có ngày thi đấu ấn tượng, cản phá rất nhiều những cú sút trúng đích của các cầu thủ Scotland. 

Về cuối trận, hàng phòng ngự của Cộng hòa Séc duy trì độ tập trung, Vaclik cũng tương tự làm rất tốt nhiệm vụ bảo vệ khung thành. Vì vậy, dù rất nỗ lực áp sát và dứt điểm, tuyển Scotland vẫn không thể có bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Chung cuộc, đội tuyển Cộng hòa Séc vươn lên đầu bảng D với chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Scotland, qua đó tạm thời chiếm vị trí dẫn đầu bảng D bao gồm đội tuyển Anh, Scotland và Croatia.

Euro 2020