Vẫn dương tính với SARS-CoV-2, Ronaldo chính thức lỡ “đại chiến” với Messi

NDO -

Cristiano Ronaldo sẽ không thể sớm tái ngộ Lionel Messi trong trận đấu bản lề giữa Juventus và Barcelona, ở bảng G Champions League vào rạng sáng 29-10, sau khi mẫu thử gần nhất của siêu sao 35 tuổi vẫn cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Siêu sao 35 tuổi sẽ bỏ lỡ cơ hội tái ngộ kỳ phùng địch thủ Messi ở đấu trường Champions League. (Ảnh: Getty Images)
Siêu sao 35 tuổi sẽ bỏ lỡ cơ hội tái ngộ kỳ phùng địch thủ Messi ở đấu trường Champions League. (Ảnh: Getty Images)

Trước đó, Juventus thông báo Ronaldo có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 13-10, trong giai đoạn tập trung cùng đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu ở giải UEFA Nations League. Mặc dù không có triệu chứng, Ronaldo đã lập tức rời tuyển để trở về Italy bằng chuyên cơ riêng và tiến hành tự cách ly.

Theo quy định của UEFA, các câu lạc bộ phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính của cầu thủ cho UEFA trước khi bóng lăn 24 giờ. Trước cuộc thư hùng được chờ đợi nhất ở lượt trận vòng bảng Champions League sáng mai, về lý thuyết, Ronaldo cần phải có kết quả âm tính chậm nhất vào đầu giờ sáng nay, nhưng điều này đã không xảy ra.

Theo tờ Goal, huấn luyện viên (HLV) trưởng Andrea Pirlo của Juve ngày hôm qua xác nhận, Ronaldo đã được xét nghiệm một lần nữa trước cuộc chạm trán với Barca. Nhưng cho đến sáng nay, vẫn không có bất cứ thông tin nào về kết quả âm tính cho cựu ngôi sao của Manchester United và Real Madrid, đồng nghĩa với việc Ronaldo chính thức lỡ “đại chiến” với Messi vào sáng mai.

Vắng Ronaldo, Juve đánh bại Dynamo Kyiv 2-0 ở trận mở màn vòng bảng Champions League nhưng vừa hòa chật vật hai trận liền cùng tỷ số 1-1, trước tân binh mới thăng hạng Crotone và Hellas Verona tại Serie A. Không có sự phục vụ của tay săn bàn hàng đầu của mình trong hai mùa giải qua, nhà vô địch Serie A chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp đón đoàn quân của HLV Ronald Koeman trên sân nhà vào ngày mai.

Ngay cả khi Juve dưới trướng tân HLV Pirlo chưa thua trận nào ở mùa giải này, Juventus đang chật vật ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A, với ba trận hòa sau năm trận đã đấu, trong đó trận hòa gần nhất là kết quả 1-1 trong màn tiếp đón Verona trên sân nhà cách đây hai ngày.

"Barcelona ư? Điều đó chẳng làm tôi lo lắng. Đây là hai trận đấu hoàn toàn khác nhau", Pirlo vẫn phát biểu tự tin sau trận hòa 1-1 với Verona. “Thật tiếc khi chúng tôi đánh rơi điểm số nhưng đội bóng vẫn đang đi đúng hướng. Chúng tôi đang thực hiện một kế hoạch dài hơi và tôi chỉ nhìn thấy những điều tích cực”, chiến lược gia 41 tuổi tiếp lời.

Không có Ronaldo, Pirlo sẽ phải trông cậy vào tiền đạo người Tây Ban Nha Alvaro Morata, người đã ghi cả hai bàn thắng vào lưới Dynamo Kiev, cũng như chân sút người Thụy Điển Dejan Kulusevski, “cứu tinh” của Juve khi ghi bàn trong trận hòa hú vía với Verona. Ngoài ra, Paulo Dybala cũng vừa có màn thể hiện "trên cả mong đợi" theo lời Pirlo trong trận đấu đầu tiên của mình ở mùa giải mới sau hơn ba tháng nghỉ thi đấu khi ra sân ở trận tiếp đón Verona.

Tuy nhiên, khả năng ra sân trong trận đấu ngày mai của đội trưởng Giorgio Chiellini còn bỏ ngỏ, trong khi hậu vệ Leonardo Bonucci đang bị căng cơ đùi, còn Gianluca Frabotta và Alex Sandro cũng sẽ phải ngồi ngoài.

Về phần Ronaldo, dù đã chính thức bỏ lỡ cuộc chạm trán Messi tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn còn cơ hội tái đấu đại kình địch của mình trong năm nay, khi Juve và Barca chạm trán nhau một lần nữa tại Camp Nou vào tháng 12 tới.