Đội tuyển Việt Nam tập luyện dưới điều kiện nắng gắt

NDO -

Ngày 18/9, đội tuyển Việt Nam tiếp tục trở lại sân tập với các bài rèn thể lực và sức bền. Sau một tuần nghỉ “xả hơi” thì đây là điều cần thiết để giúp các cầu thủ trở lại với quỹ đạo quen thuộc. HLV Park cũng củng cố hàng phòng thủ từ nhân sự đội tuyển U22. 

Các tuyển thủ tập trung cho hai trận đấu tới gặp Trung Quốc và Oman.
Các tuyển thủ tập trung cho hai trận đấu tới gặp Trung Quốc và Oman.

Buổi tập bắt đầu vào đúng thời điểm trời nắng gắt, nhưng nhiệt độ không quá cao và không tạo ra cảm giác khó chịu như những ngày nóng nực cao điểm của mùa hè. Thử thách đối với các cầu thủ không đến từ thời tiết mà đến từ yêu cầu của HLV Park Hang-seo trong các nội dung củng cố về thể lực.

Vẫn là những bài tập chạy bền quanh sân kết hợp với vừa chạy vừa dẫn bóng, nhưng khối lượng được đẩy lên cao hơn so với ngày tập luyện đầu tiên, các cầu thủ phải rất nỗ lực mới có thể hoàn thành.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện dưới điều kiện nắng gắt -0

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam đều chơi bóng ở đẳng cấp khác biệt so với vòng loại thứ hai. Do vậy, nếu không bảo đảm yếu tố cơ bản là thể lực, các học trò của HLV Park Hang-seo khó có thể theo kịp diễn biến trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện dưới điều kiện nắng gắt -0
Đội tuyển Việt Nam tập luyện dưới điều kiện nắng gắt -0

Bên cạnh sự chuẩn bị về thể lực cho các cầu thủ, HLV Park Hang-seo cũng tính toán đến các giải pháp đối với hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Trong bối cảnh Văn Hậu chưa thể trở lại thi đấu, Đình Trọng, Tiến Dũng và Thành Chung vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, ông đã đôn 2 “sao trẻ” của U22 Việt Nam lên tham gia tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Thanh Bình và Trần Văn Công.

Trong khi Thanh Bình đã quen thuộc với môi trường đội tuyển quốc gia khi thường xuyên góp mặt trong các đợt tập trung gần đây, thì Trần Văn Công là một thử nghiệm mới. Với lợi thế về thể hình, khả năng tranh chấp tốt và có thể chơi được ở cả vị trí tiền vệ trụ và trung vệ, nên nếu thể hiện tốt phong độ trong các buổi tập cùng đội tuyển Việt Nam, Trần Văn Công hoàn toàn có cơ hội được góp mặt trong hành trình của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện dưới điều kiện nắng gắt -0
Tiền vệ Phạm Đức Huy.  

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền vệ Phạm Đức Huy chia sẻ: “Vào đến vòng đấu này thì không có đội nào yếu cả. Mặc dù không được đánh giá cao bằng Saudi Arabia và Australia, nhưng cả Trung Quốc và Oman đều thuộc nhóm các đội tuyển rất mạnh của châu Á. Về phía đội tuyển Việt Nam, chúng tôi đặt quyết tâm rất cao cho hai trận đấu tới”.