Thắng nghẹt thở 2-1, đội tuyển Việt Nam củng cố ngôi đầu

NDO -

Rạng sáng 12-6, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Malaysia, qua đó có thêm ba điểm, giữ vững ngôi đầu bảng G – Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á với các pha lập công của Tiến Linh và Quế Ngọc Hải.

Tiến Linh đánh đầu tung lưới đội tuyển Malaysia mở tỷ số cho Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)
Tiến Linh đánh đầu tung lưới đội tuyển Malaysia mở tỷ số cho Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Vì tính chất quan trọng của trận đấu, đôi bên khởi đầu với thế trận đề phòng, thận trọng. Sự có mặt của Trọng Hoàng nhanh chóng được thể hiện nơi hàng thủ chặt chẽ, cùng với những pha cản phá thành công và khiến đối phương phải phạm lỗi. 

Đoàn Văn Hậu vào sân từ đầu rõ ràng củng cố tuyến biên của đội tuyển Việt Nam. Phút 11, Văn Hậu có cú sút xa đầy bất ngờ, nhưng đáng tiếc bóng chếch sang phải cầu môn. 

Các cầu thủ áo đỏ tổ chức thành công nhiều phương án tấn công đa dạng. Từ sút xa cho tới tấn công trung lộ, nhưng lại bỏ lỡ ở những điểm chạm cuối cùng như của Hoàng Đức, Tiến Linh hay Quế Ngọc Hải. 

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 27, Tiến Linh có bàn mở tỷ số cho tuyển Việt Nam bằng pha đánh đầu mãn nhãn. Từ Xuân Trường đá phạt góc tới vị trí Đoàn Văn Hậu, Hậu nhả bóng bằng đầu tới Tiến Linh, và Tiến Linh không ngần ngại tung ra cú đánh đầu hiểm hóc không thể cản phá. 

Bị dẫn trước, về cuối hiệp 1, các cầu thủ Malaysia dồn lên tấn công và tung ra những cú dứt điểm hướng về khung thành tuyển Việt Nam. Thế nhưng, thủ thành Tấn Trường có ngày thi đấu tuyệt vời khi cản phá thành công liên tiếp những cú sút từ hàng công đội bóng áo vàng.

Sang đầu hiệp 2, các cầu thủ Malaysia dồn lên cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ chủ động dâng cao và gây sức ép về phía khung thành Tấn Trường. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công. Huấn luyện viên Park đưa Văn Thanh cùng Đức Huy vào sân thay bộ đôi Công Phượng và Xuân Trường. Ông Park ưu tiên chiến thuật cho khâu phòng ngự.

Phút 72, Văn Hậu phạm lỗi trong pha tranh chấp trên không với Lucrecio. Trọng tài cho Malaysia hưởng phạt penalty. Trên chấm đá 11m, Lucrecio sút căng vào góc phải. Tấn Trường đổ người đúng hướng nhưng không thể giữ sạch lưới.

Bất ngờ xảy ra ở phút 81, tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt đền khi Văn Toàn ngã trong vòng cấm. Đội trưởng Quế Ngọc Hải được giao trọng trách sút phạt, anh dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Thắng nghẹt thở 2-1, đội tuyển Việt Nam củng cố ngôi đầu -0
 Quế Ngọc Hải tự tin trước khung thành Malaysia. (Ảnh: TTXVN)

Về năm phút cuối bù giờ, đội tuyển Việt Nam không hề lùi về phòng ngự mà liên tục tổ chức tấn công, thể hiện lối chơi đẹp và cống hiến hết mình. Hoàng Đức và Đức Chinh có những pha sút xa nhưng không thành công. 

Những nỗ lực của các cầu thủ Malaysia là không đủ. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Malaysia. 

Thắng nghẹt thở 2-1, đội tuyển Việt Nam củng cố ngôi đầu -0
 Bảng xếp hạng cập nhật.