Tiền đạo trẻ Nguyễn Thị Thanh Nhã: “Cố gắng hoàn thiện mỗi ngày”

NDO -

Bước sang tuần tập luyện thứ hai tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, tiền đạo trẻ Thanh Nhã cùng các cầu thủ đội tuyển nữ quốc gia đang tiếp tục miệt mài khẳng định trên sân để có thể ghi tên vào danh sách đi tập huấn Tây Ban Nha và quan trọng hơn là Vòng chung kết Asian Cup Nữ 2022.

Thanh Nhã ghi 2 bàn trong chiến thắng 16-0 trước đội tuyển nữ Maldives hôm 23/9. (Ảnh: VFF)
Thanh Nhã ghi 2 bàn trong chiến thắng 16-0 trước đội tuyển nữ Maldives hôm 23/9. (Ảnh: VFF)

Chia sẻ về trải nghiệm tại vòng loại Asian Cup 2022 diễn ra tại Tajikistan tháng 9/2021 vừa qua, Thanh Nhã nhìn nhận: “Hai trận vòng loại là một trải nghiệm quý giá đối với tôi. Hai đối thủ Maldives và Tajikistan dù đứng sau Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA (Liên đoàn Bóng đá Thế giới), nhưng chúng tôi không hề chủ quan, tập trung thi đấu đến phút cuối và giành chiến thắng”.

Tiếp tục có tên trong danh sách đội tuyển nữ quốc gia chuẩn bị cho Vòng chung kết, tiền đạo trẻ đang khoác áo câu lạc bộ Hà Nội cho biết: “Mục tiêu của tôi ở lần tập trung này là tiếp tục cố gắng, để được huấn luyện viên Mai Đức Chung tin tưởng chọn vào danh sách đi tập huấn và thi đấu”.

“Công việc tập luyện của tôi và toàn đội vẫn suôn sẻ. Chúng tôi đang tập thể lực và chiến thuật của Ban huấn luyện đề ra cho từng trận đấu cụ thể với Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc. Vòng chung kết là thử thách rất khó khăn thi đấu với Nhật Bản, Hàn Quốc. Hiện tại, Ban huấn luyện đang cố gắng để rèn thể lực nhiều hơn cho các cầu thủ, cố gắng có điểm số ở các trận đấu này”, Thanh Nhã chia sẻ.

“Thể lực của tôi cũng đang dần được cải thiện từng ngày. Các bài tập của Ban huấn luyện đề ra tôi vẫn đang cố gắng hoàn thành. Tôi có chút yếu điểm về kỹ thuật và vẫn đang cố gắng hoàn thiện mỗi ngày. Để khắc phục, tôi học từ các cầu thủ lớn và sửa chữa từ góp ý của Ban huấn luyện, học hỏi nhiều hơn”, Thanh Nhã cho biết.

Thanh Nhã sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, di chuyển nhanh nhẹn. Với những tố chất đó, cô gái sinh năm 2001 là một trong những tiền đạo trẻ nhất của đội tuyển nữ quốc gia thời điểm hiện tại. Vòng loại Asian Cup 2022 cũng là lần đầu tiên cô góp mặt ở đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, tiền đạo gốc Hà Nội đã sớm chứng tỏ giá trị để luôn nằm trong danh sách chính thức của đội tuyển cũng như CLB Hà Nội, thi đấu tranh tài cùng các đàn chị.