Giải Bóng đá Nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020

TP Hồ Chí Minh I vô địch lượt đi

NDO -

Chiều tối 13-10, vòng 7 đã diễn ra bốn trận đấu hấp dẫn. Giành trọn 3 điểm trước Hà Nội II Watabe, TP Hồ Chí Minh I đã vô địch lượt đi giải nữ Vô địch Quốc gia – cúp Thái Sơn Bắc 2020.

Huỳnh Như và các đồng đội đã có vòng đấu lượt đi thành công. (Nguồn: VFF)
Huỳnh Như và các đồng đội đã có vòng đấu lượt đi thành công. (Nguồn: VFF)

* Trước vòng 7, TP Hồ Chí Minh I chỉ còn cách ngôi vô địch lượt đi giải bóng đá Nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020 đúng một trận thắng. Điều này lý giải tại sao các học trò của HLV Kim Chi nhanh chóng đẩy cao đội hình và dồn ép Hà Nội II Watabe ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, cũng phải đến nửa cuối của hiệp 1, lợi thế ấy mới được cụ thể hoá bằng bàn thắng.

Phút 34, Thuỳ Trang bị cầu thủ Hà Nội II Watabe phạm lỗi trong vòng cấm và đội trưởng Huỳnh Như không bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số trận đấu. Áp lực tiếp tục được TP Hồ Chí Minh I duy trì nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều sự thay đổi khi nhà đương kim vô địch của giải đấu vẫn nắm hoàn toàn thế chủ động trước Hà Nội II Watabe. Phút 60, Phan Thị Trang nâng tỉ số lên 2-0 sau cú đánh đầu cận thành. Đến phút 80, Bích Thuỳ ấn định tỉ số 3-0 cho TP Hồ Chí Minh I cũng từ cú dứt điểm ở cự ly gần. Ba điểm này giúp cô trò HLV Kim Chi xây chắc ngôi đầu sau lượt đi giải Nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020.

* Ở trận đấu còn lại, Thái Nguyên T&T tạo ra một thế trận tương đối thuận lợi trước Sơn La trong suốt 45 phút đầu tiên. Nhưng chính hiệu quả trong những pha bóng quyết định khiến đội bóng xứ chè gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Dù vậy, thế quân bình vẫn được giữ nguyên khi hàng công hai đội đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Sơn La trong hiệp 2 giúp họ có một vài tình huốn phản công và gây áp lực đáng chú ý về phía khung thành Thái Nguyên T&T. Dù vậy, Thái Nguyên T&T vẫn biết cách có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 89, Thu Phương bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và Nguyễn Thị Thuý đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấ luân lưu ấn định chiến thắng 1-0 quý giá cho Thái Nguyên T&T. Như vậy, Thái Nguyên T&T đã vươn lên vị trí thứ 5 sau khi lượt đi giải Bóng đá Nữ VĐQG kết thúc.

* Trên sân Hà Nam, đội chủ nhà bắt đầu trận đấu với Than - Khoáng Sản VN bằng thế trận phòng ngự tương đối chắc chắn. Các học trò của HLV Phạm Văn Hải không dâng cao tấn công thường xuyên và tránh những sai sót đáng tiếc. Cách đá này đã kiềm toả khá nhiều lối chơi giàu tốc độ và kĩ thuật của các cầu thủ trẻ TKS Việt Nam.

TP Hồ Chí Minh I vô địch lượt đi -0
 

Sự kiên nhẫn của Phong Phú Hà Nam đã được đền đáp trong hiệp 2. Phút 69, từ quả đá phạt góc rất chuẩn xác của Nguyễn Thị Tuyết Dung, Lê Thị Thanh Lâm bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Trong khoảng thời gian còn lại, TKS Việt Nam dồn toàn bộ đội hình san phần sân đối phương nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số và đành chấp nhận trận thua với tỉ số tối thiểu trước Phong Phú Hà Nam.

* Ở trận đấu cuối cùng diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, TP Hồ Chí Minh II lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà trước sức tấn công mạnh mẽ của Hà Nội I Watabe. Sự xuất sắc của thủ thành Ngọc Phượng đã khiến Hà Nội I Watabe không thể có được bàn thắng trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, sự cơ động của Bùi Thị Trang và Ngân Thị Vạn Sự ở hai cánh tiếp tục gây ra vô vàn sóng gió cho hàng thủ của TP Hồ Chí Minh II. Phút 68, tiền vệ trung tâm Thái Thị Thảo ghi bàn thắng mở tỉ số Hà Nội I Watabe. Bốn phút sau, Biện Thị Hằng nhân đôi cách biệt cho đội bóng Thủ đô với cú sút rất mạnh trong vòng cấm. Tỉ số 3-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu và Hà Nội I Watabe là đội bóng xếp nhì bảng sau lượt đi giải Bóng đá Nữ VĐQG

Lượt về giải Bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2020 diễn ra từ ngày 20-11 đến ngày 11-2-2021 tại TP Hồ Chí Minh.