Phát hiện trên xe chở khách vận chuyển trái phép gỗ quý hiếm

NDO -

NDĐT - Ngày 6-1, đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Nghệ An cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành phá mở hầm được thiết kế kín dưới gầm xe chở khách mang biển số Lào và phát hiện bên trong chứa nhiều gỗ lậu quý hiếm.

Gỗ được giấu trên xe gường nằm mang biển số Lào.
Gỗ được giấu trên xe gường nằm mang biển số Lào.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 5-1, tổ công tác Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Nghệ An ra lệnh dừng kiểm tra chiếc xe biển số Lào đang lưu thông trên đường Mai Hắc Đế, thành phố Vinh. Khi yêu cầu đưa xe về trụ sở đội kiểm lâm để làm rõ, lái xe là Trần Ngọc Lương, 43 tuổi và chủ xe Hoàng Văn Công, 36 tuổi đều trú tại huyện Diễn Châu không hợp tác. Lái xe đã nổ máy, lao xe đi nhưng đã bị chiếc xe bán tải của kiểm lâm đuổi và vượt lên chặn đầu.

Đến khi lực lượng kiểm lâm phải gọi cảnh sát 113 Công an Nghệ An, cảnh sát giao thông thành phố Vinh và Công an Nghệ An đến hỗ trợ mới áp tải được chiếc xe trên về trụ sở Đội kiểm lâm cơ động số 1 xử lý.

Khi lực lượng liên ngành tiến hành khoan thùng xe, đã phát hiện phía dưới thùng có một hầm chứa hàng trăm khúc gỗ. Sau khi đo đếm có 570 kg gỗ trắc loại gỗ quý hiếm thuộc nhóm 3A không có giấy tờ nguồn gốc.

Lực lượng chức năng cho biết, chủ xe đã thiết kế một hầm xe ngay phía dưới phần ghế tầng 1 rất tinh vi, đóng mở phức tạp. “Chiếc hầm” dài 7 m, rộng 2 m, cao 30 cm, được kết cấu hết sức phức tạp, có ben chịu lực để nâng lên hạ xuống”. Bước đầu chủ xe khai nhận, toàn bộ số gỗ được mua từ Lào về Việt Nam tiêu thụ.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.