Hà Nội rà soát, lên phương án đưa người dân các tỉnh có nguyện vọng về quê

Để tránh tình trạng người dân tự ý di chuyển bằng xe cá nhân về các địa phương nơi cư trú không bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch, Công an thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã rà soát người đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội có nhu cầu, nguyện vọng về quê.

Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Công đoàn Tổng công ty Vận tải Hà Nội tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời lên danh sách những người có hộ khẩu thường trú ở Hà Nội hiện đang tạm trú tại các tỉnh, thành phố khác có nhu cầu cấp thiết và nguyện vọng trở về Hà Nội.  

Sau khi tổng hợp kết quả rà soát, Công an thành phố sẽ báo cáo UBND thành phố Hà Nội để có phương án hỗ trợ người dân trở về Hà Nội; đưa người về và bàn giao cho các địa phương để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. 

Mới đây, UBND huyện Gia Lâm cũng đã có văn bản gửi Công an huyện Gia Lâm, UBND xã Đặng Xá, xã Phú Thị và thị trấn Trâu Quỳ về việc giải trình quản lý công dân trên địa bàn và đi qua các chốt kiểm dịch.

Theo đó, huyện Gia Lâm yêu cầu lãnh đạo địa phương giải trình rõ việc để cho bốn công dân tự do đi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện để về quê Nghệ An, sau đó có một trường hợp có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19