Microsoft ra mắt ứng dụng tin tức được cá nhân hóa

NDO -

Hãng phần mềm khổng lồ Microsoft vừa cho ra mắt ứng dụng tin tức được cá nhân hóa dưới dạng trang web và ứng dụng dành cho thiết bị di động có tên là Microsoft Start.

Logo của hãng phần mềm Microsoft. Ảnh: Reuters.
Logo của hãng phần mềm Microsoft. Ảnh: Reuters.

Động thái này sẽ cho phép Microsoft cạnh tranh tốt hơn với các nguồn tin tức do Apple, Google, hoặc các ứng dụng của bên thứ ba như Flipboard cung cấp.

Trong một bài đăng trên blog ngày 7/9, gã khổng lồ phần mềm cho biết, nguồn dữ liệu tin tức sẽ tổng hợp nội dung từ các nhà xuất bản tin tức và cá nhân hóa nó dựa trên lựa chọn của người dùng.

Microsoft Start sẽ xây dựng trên các dịch vụ trực tuyến của Microsoft như MSN, nơi chủ yếu tổng hợp tin tức từ các nguồn.

MSN đã tồn tại hơn 25 năm, và hiện tại vẫn đang tồn tại để cung cấp cho khách hàng tin tức và nội dung trực tuyến.

Còn Microsoft Start mang đến công nghệ mới cho trải nghiệm nội dung, bao gồm những tiến bộ mới nhất của Microsoft về AI và học máy, cùng với sự kiểm duyệt của con người, để giúp mọi người luôn cập nhật thông tin được cá nhân hóa cho sở thích của họ.

Microsoft ra mắt ứng dụng tin tức được cá nhân hóa -0
Microsoft Start có sẵn dưới dạng ứng dụng di động trên iOS và Android. 

Theo thông báo của Microsoft, người đọc mệt mỏi khi phải sàng lọc một loạt các bài báo không hứng thú và thường mất thời gian tìm kiếm các nội dung chất lượng theo các chủ đề khác nhau, và Microsoft Start hợp lý hóa quá trình này.

Khi sử dụng Microsoft Start, người đọc bắt đầu với những bài báo muốn đọc. Nguồn cấp dữ liệu Microsoft Start sẽ sắp xếp nội dung dựa trên sở thích của họ từ hơn một nghìn thương hiệu xuất bản cao cấp toàn cầu.

Càng tham gia vào nội dung, thì nguồn cấp dữ liệu Microsoft Start của từng cá nhân càng trở nên tinh tế hơn. Khi người đọc thấy một bài báo hoặc nhà xuất bản ưa thích (hoặc không thích), thì họ có thể chỉ ra ngay điều này để điều chỉnh thêm trải nghiệm của mình. Người đọc thậm chí có thể bắt đầu quá trình cá nhân hóa bằng cách quản lý trực tiếp sở thích của mình khi nhấp vào nút "Cá nhân hóa".