TT-Huế: Đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất bánh Trung thu bẩn

NDO -

NDĐT- Chiều 5-9, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đại tá Nguyễn Thành Luân cho biết, cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của Cơ sở sản xuất bánh Trung thu Minh Ngọc tại TP Huế, do không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Thừa Thiên - Huế tiến hành kiểm tra, phát hiện Cơ sở sản xuất bánh Trung thu Minh Ngọc, địa chỉ tại số 3/81 Trần Quý Khoáng, phường Hương Sơ (TP Huế) hoạt động “chui” và không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện cơ sở này chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động trong thời gian dài; nguyên liệu làm bánh không rõ xuất xứ, nhãn mác và có dấu hiệu ôi thiu; khu vực sản xuất cũng như dụng cụ làm bánh bẩn. Đặc biệt, sản phẩm bánh Trung thu của sơ sở Minh Ngọc được đóng tem lùi ngày sản xuất để kéo dài hạn sử dụng, tung ra thị trường bán cho người tiêu dùng.

Hiện, cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động và đang chờ kết quả kiểm nghiệm các mẫu bánh bánh Trung thu của Cơ sở sản xuất Minh Ngọc để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.