Kết thúc giải bóng chuyền quốc tế TP Hồ Chí Minh 2007 - Cúp Sting Sport

Tuyển Việt Nam lần thứ hai vô địch

Với kết quả chung cuộc 3-1, tuyển bóng chuyền Việt Nam đã giành ngôi vô địch trước đội Thái-lan tại giải bóng chuyền quốc tế TP Hồ Chí Minh 2007, Cúp Sting Sport.

Rút được nhiều bài học sau thất bại 0-3 ở vòng bảng, trong trận chung kết tối qua, ĐTVN đã trình làng một diện mạo khác hẳn khi tấn công hiệu quả hơn và phòng thủ cũng bài bản, kín kẽ hơn.

Một Duy Quang chơi hiệu quả nhưng dễ bị đối phương bắt bài đã phải ngồi ghế dự bị và bộ đôi tấn công mới toanh Hữu Hà - Văn Kiều (có sự hỗ trợ của phụ công Văn Tuấn) trong nhiều thời điểm đã làm rối loạn hàng thủ Thái-lan và đó chính là mắt xích quan trọng dẫn đến chiến thắng.

Sau khi để thua ván đầu 16/25, ĐKVĐ Thái-lan đã chỉnh đốn lại chiến thuật và tung thêm mũi tấn công Therayoot (2) vào sân. Tuy nhiên, vị trí thấp nhất trên sân của đội khách đã bị dồn ép đến mức không thể có được một pha bắt bóng hoàn hảo. Thái-lan gỡ lại 25/23 ở ván thứ nhì nhưng đó cũng là những gì họ làm được trong trận đấu này.

Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, ĐTVN càng thi đấu càng hay và thắng luôn cả hai ván còn lại 26/24 và 25/22 để ấn định kết quả chungcuộc 3-1. Lần đầu tiên trong vòng 7 năm qua, ĐTVN mới thắng được kình địch Thái-lan trong một giải đấu quốc tế và như nhận định của HLV Nguyễn Mạnh Hùng, đây là một tín hiệu lạc quan cho bóng chuyền Việt Nam trước thềm SEA Games 24.

Ở trận tranh hạng ba, Thép Việt TP Hồ Chí Minh lần thứ hai tại giải vượt qua Philippines với cùng tỷ số 3-0 để đoạt HCĐ và phần thưởng trị giá 1.000 USD.

Một số danh hiệu khác:

Libero xuất sắc: Nguyễn Xuân Thành (ĐTVN)

Chuyền hai xuất sắc: Samthong Ratchapoom (Thái-lan)

Phòng thủ xuất sắc: Harnkhomtun Pissanu (Thái-lan)

Phát bóng xuất sắc: Nguyễn Duy Quang (ĐTVN)

Chắn bóng xuất sắc: Huỳnh Văn Tuấn (ĐTVN)

Tấn công xuất sắc: Wanchai Tabwises (Thái-lan)

VĐV xuất sắc nhất: Wanchai Tabwises (Thái-lan)