Băn khoăn và kỳ vọng

Nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia và đội ngũ giáo viên, tuy nhiên, theo nhiều phân tích, chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) mới vẫn còn nhiều bất cập, hạn chế sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả thực thi khi triển khai. Trong đó, các vấn đề điều kiện đặc thù của các địa phương, đội ngũ giáo viên, sự đồng bộ giữa chương trình và điều kiện trang thiết bị đáp ứng việc dạy và học đang gây nhiều băn khoăn, quan ngại. (22/02/2019)

TIN BÀI KHÁC

Quan điểm trái chiều về “hộ kinh doanh”

  02/03/2019
Ngay sau khi Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư được đưa ra lấy ý kiến cộng đồng doanh nghiệp, đề xuất bổ sung hộ kinh doanh vào là một trong những đối tượng điều chỉnh của Luật Doanh nghiệp được quan tâm. Tuy nhiên, ông Lê Duy Bình, Giám đốc Công ty Economica Vietnam cho rằng, cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng hơn. 

Những thách thức thực hiện

  22/02/2019
Xoay quanh vấn đề tính khả thi và giải pháp để đáp ứng những yêu cầu của chương trình mới trong thực tiễn hệ thống giáo dục hiện nay, PV Nhân Dân cuối tuần đã có cuộc trao đổi với TS Hoàng Ngọc Vinh, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp, Bộ Giáo dục và Ðào tạo. 

Ga dừng trong cuộc mưu sinh

  26/01/2019
Tết quê hồi tôi còn nhỏ. 

Lưu giữ tâm thức hướng đến chân - thiện - mỹ

  26/01/2019
Nhìn nhận sự chuyển dịch và định vị lại các giá trị của Tết cổ truyền, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Nguyễn Hùng Vỹ cho rằng, cần đánh giá những điều đó một cách khoa học và linh hoạt. Dù có nhiều thay đổi, Tết vẫn sẽ là một giá trị vĩnh hằng trong tâm thức người Việt. Tuy nhiên, cần có sự đầu tư hiệu quả hơn nữa về hàm lượng văn hóa, để những giá trị đẹp của Tết được lan tỏa mạnh mẽ hơn. 

Giấc mơ không biên giới

  19/01/2019
Từ những ấp ủ để đưa một nhãn hiệu thời trang I-ta-li-a trở thành sự lựa chọn của nhiều người Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Phi - Chủ tịch HĐQT Giovanni Group hướng đến một cách thức làm thương hiệu khác biệt. Không chỉ vậy, ông còn muốn đào tạo và hỗ trợ công nhân, nhân viên trở thành người chủ trong chính doanh nghiệp của mình.  

Có logo rồi, thì sao?

  19/01/2019
Sau nhiều năm ấp ủ, cuối cùng logo thương hiệu gạo Việt Nam cũng đã được công bố vào đầu năm 2019. Tuy nhiên, đây mới chỉ là điều kiện “cần”. Để có thêm điều kiện “đủ” cho việc tạo dựng vị thế cho hạt gạo Việt Nam trên thị trường thế giới, chúng ta cần phải sớm xác định các dòng lúa gạo chiến lược mang tầm thương hiệu quốc gia.  

Nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu

  12/01/2019
Biến đổi khí hậu (BÐKH) và thiên tai cực đoan đã và đang tác động tiêu cực đến sản xuất nông nghiệp của Việt Nam. Các giải pháp nhằm bảo đảm an ninh lương thực, xóa đói, giảm nghèo... trong bối cảnh BÐKH đang là những vấn đề cấp bách đặt ra với ngành nông nghiệp. 

Nông dân "đi chợ"… toàn cầu

  12/01/2019
Từ một nước phải nhập khẩu nông sản, đến nay Việt Nam đã đứng thứ 15 trên thế giới về xuất khẩu nông sản, thị trường được mở đến hơn 180 quốc gia, vùng lãnh thổ. Nếu được khơi thông thị trường, nông sản hoàn toàn có thể lập được những kỷ lục mới. 

Nhìn từ "làng nông thuận thiên"

  12/01/2019
Các "làng nông thuận thiên" đang được coi là những cộng đồng đi tiên phong trong việc thực hiện các giải pháp nông nghiệp ứng phó thông minh với biến đổi khí hậu (BÐKH). 

Ưu tiên năng lực và hỗ trợ nghiên cứu ứng dụng

  12/01/2019
Tìm những phương thức nhằm thích ứng nuôi trồng phù hợp với biến đổi khí hậu (BÐKH) ra sao? Chúng tôi có cuộc trao đổi với chuyên gia Nguyễn Thị Yến, cố vấn về Biến đổi khí hậu và Quản lý rủi ro thiên tai, Tổ chức Care International Việt Nam. 

Na Uy, hành trình xác lập giá trị

  05/01/2019
Theo thống kê của Liên hợp quốc vào năm 2016, Na Uy là một trong số ba quốc gia hiếm hoi - bên cạnh Thụy Điển và Lúc-xăm-bua (Luxemburg) - có GDP bình quân đầu người hằng năm ở mức hơn 70 nghìn USD. Đó là thành quả của hệ thống chính sách xoay quanh việc định vị giá trị nhằm phát triển kinh tế qua từng thời kỳ. 

Từ thương hiệu doanh nghiệp đến “quyền lực mềm” của quốc gia

  05/01/2019
Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp đồng thời cũng là cách để khẳng định vị trí, diện mạo của quốc gia trên bản đồ thế giới. Thương hiệu của doanh nghiệp Việt và thương hiệu quốc gia Việt Nam “nặng” đến đâu?