Vòng 30 giải Ngoại hạng Anh

Man City thắng dễ West Brom 3-0

NDO -

NDĐT- Chơi hơn người trong 90 phút, đội chủ nhà Manchester City dễ dàng thắng West Brom 3-0. Trận thắng bảo đảm cho đội bóng áo xanh thành Manchester giữ nguyên vị trí thứ hai, ít nhất là sau vòng 30 này.

W. Bony (áo xanh) mở tỷ số cho Man City.
W. Bony (áo xanh) mở tỷ số cho Man City.

Ngay phút thứ 2, cầu thủ khách G. McAuley đã bị thẻ đỏ, khiến West Brom chỉ còn 10 người trên sân. Quá dễ dàng cho đội chủ nhà Man City. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của West Brom. Các cầu thủ Man City tha hồ thi triển phối hợp tấn công đã yếu hơn lại thiếu người. Gần như toàn bộ đội hình của West Brom lui về sân nhà cố thủ. Trong hơn 10 phút đầu, các cầu thủ Man City đã tung ra 6 cú sút, nhưng chỉ trúng đích một lần, chưa thật sự gây khó khăn cho thủ môn Myhill. Phút 18, F. Lampard có cơ hội sút bóng khá thoải mái trong vòng cấm, nhưng cú sút của anh lại quá thiếu chính xác. Phút 23, D. Silva có cú sút thật sự nguy hiểm từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Myhill tỉnh táo cản phá được. Đến phút 27, Fernando có đường chuyền khá tinh tế cho W. Bony sút tung nóc lưới đội khách, khai thông thế bế tắc cho đội nhà. Thủ môn Myhill cứu cho West Brom bàn thua thứ hai khi anh đẩy được cú sút bất ngờ của J. Navas trong vòng cấm. Sức chống đỡ của các cầu thủ West Brom bắt đầu suy giảm. Phút 40, hậu vệ và thủ môn của West Brom mắc sai lầm để Fernando dễ dàng đưa bóng vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City. Phút 44, thủ môn Myhill cản được hai cú sút liên tiếp của S. Aguero và Zabaleta. Phút 44+2, S. Aguero sút bóng khá cận thành nhưng vẫn không thắng được thủ môn Myhill. Hiệp 1 khá nhàn hạ, Man City ghi hai bàn thắng trong thế hơn người.

Phút đầu tiên của hiệp 2, Bony tung cú sút xa khá căng nhưng bóng đi trúng vào vị trí thủ môn Myhill đã chọn. Khung thành đội khách tiếp tục bị tra tấn những phút tiếp theo. Bàn thắng vẫn chưa đến với S. Aguero mặc dù anh có cú sút chính xác ở phút 50. Phút 55, một lần nữa, Aguero lại không thắng được Myhill – cú đệm bóng cận thành của Aguero trúng vào thủ môn Myhill.

Phải dùng từ “vô duyên” đối với Aguero – phút 58, cầu thủ người Argentina này sút bóng trúng cột dọc bật ra, cú sút bồi của Bony lại đưa bóng đập xà ngang. Chưa thỏa mãn với hai bàn thắng, các cầu thủ Man City gia tăng áp lực lên khung thành đội khách.

Phút 73, từ pha đá phạt góc, Beradino đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành thủ môn J. Hart. Cú đánh đầu tiếp theo của Lescott – người cũ của Man City, lại đưa bóng vọt xà. Đây là hai pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành đội chủ nhà Man City của các cầu thủ West Brom. Phút 77, sau hàng tá cơ hội không tận dụng được, S. Jovetic sút bóng đập chân D. Silva vào lưới đội khách, nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City. Bàn thắng được công nhận cho D. Silva.

Không ghi thêm bàn thắng nào, nhưng tỷ sô 3-0 là quá đủ để Man City giữ nguyên vị trí thứ hai của mình trước sự bám đuổi của Arsenal.

<

>