Chưa có cơ sở xác định ngộ độc thực phẩm tại doanh nghiệp ở Bình Dương

NDO -

NDĐT - Liên quan đến hàng trăm công nhân Công ty TNHH Apparel Far Eastern nhập viện cấp cứu, sáng nay 2-11, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Bình Dương cho biết, chưa có cơ sở xác định đây là vụ ngộ độc thực phẩm. Hiện, Chi cục tiếp tục thực hiện các bước kiểm tra, điều tra tiếp theo để có kết luận chính thức nguyên nhân vụ việc.

Công nhân nhập viện cấp cứu.
Công nhân nhập viện cấp cứu.

Trước đó, ngày 1-11, tại Công ty TNHH Apparel Far Eastern, hoạt động sản xuất hàng may mặc với 5.000 công nhân tại thị xã Thuận An (Bình Dương), trong buổi cơm chiều vào lúc 17 giờ có 1.512 người ăn với thực đơn gồm: cơm, canh chua bạc hà, đu đủ xào, chả cá sốt cà, gà kho xả, bún bò Huế và một số món chay.

Sau khi ăn khoảng 15 đến 30 phút, một số công nhân có biểu hiện ngứa tê họng, buồn nôn, chóng mặt, một số ít có nôn. Đến 19 giờ cùng ngày, nhiều công nhân cũng có biểu hiện tương tự.

Tất cả trường hợp có biểu hiện trên đều được chuyển đến Trung tâm Y tế thị xã Thuận An, Phòng khám đa khoa Bình An, Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo với tổng cộng là 310 người nhập viện theo dõi. Đến 21 giờ cùng ngày, tất cả công nhân đều xuất viện.

Theo nhận xét ban đầu của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương, tuy chưa xác định được tác nhân gây ngộ độc cụ thể do đang trong quá trình tiếp tục điều tra nhưng trong sự cố này, có dấu hiệu phản ứng dây chuyền tâm lý vì hầu hết công nhân là nữ và vào viện đều khai ngứa họng, buồn nôn, chóng mặt và sau đó được cho xuất viện sau khoảng 1 giờ 30 phút nhập viện.

Từ những nhận xét trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương kết luận sơ bộ: Bữa ăn nguyên nhân là bữa ăn chiều, thức ăn nguyên nhân là canh chua bạc hà. Còn tác nhân gây ngộ độc thì chưa xác định vì chờ kết quả xét nghiệm nên chưa có cơ sở xác định được đây là vụ ngộ độc thực phẩm. Hiện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương tiếp tục thực hiện các bước kiểm tra, điều tra tiếp theo để có kết luận chính thức nguyên nhân vụ việc trong những ngày tới.