Con đường đã mở...

Trong suốt nhiều năm, ngành thể thao nói chung và các liên đoàn nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, bế tắc trong công tác xã hội hóa nhằm tìm kiếm các nguồn thu đầu tư về tài chính. Tuy nhiên, từ đầu năm 2019, với Luật Thể thao sửa đổi-bổ sung, Chính phủ đã mở cho ngành thể thao một cơ chế rất “mở”, theo xu thế chung của thế giới là thể thao dịch vụ. (29/12/2018)

TIN BÀI KHÁC

Na Uy, hành trình xác lập giá trị

  05/01/2019
Theo thống kê của Liên hợp quốc vào năm 2016, Na Uy là một trong số ba quốc gia hiếm hoi - bên cạnh Thụy Điển và Lúc-xăm-bua (Luxemburg) - có GDP bình quân đầu người hằng năm ở mức hơn 70 nghìn USD. Đó là thành quả của hệ thống chính sách xoay quanh việc định vị giá trị nhằm phát triển kinh tế qua từng thời kỳ. 

30 năm vì sự nghiệp phát triển ngành nước

  05/01/2019
Bác Hồ kính yêu đã từng căn dặn: “Việt Nam ta có hai tiếng Tổ quốc, ta cũng gọi Tổ quốc là đất nước. Có Đất và có Nước thì dân giàu nước mạnh. Nước có thể làm lợi nhưng cũng có thể làm hại. Nhiều nước quá thì úng lụt, ít nước quá thì khô hạn. Nhiệm vụ của chúng ta là làm cho Đất - Nước điều hòa với nhau để nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng chủ nghĩa xã hội”. Lời căn dặn của Bác làm cho chúng ta thấy rõ vai trò đặc biệt của Nước đối với sự sống và sự tồn tại, phát triển bền vững của một quốc gia. 

Từ thương hiệu doanh nghiệp đến “quyền lực mềm” của quốc gia

  05/01/2019
Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp đồng thời cũng là cách để khẳng định vị trí, diện mạo của quốc gia trên bản đồ thế giới. Thương hiệu của doanh nghiệp Việt và thương hiệu quốc gia Việt Nam “nặng” đến đâu? 

Bước chuyển hướng chiến lược

  05/01/2019
Kể từ năm 2003, thể thao Việt Nam luôn giữ vững một vị trí trong nhóm ba đoàn dẫn đầu (tốp 3) tại Đại hội Thể thao Đông - Nam Á (SEA Games). Tuy nhiên, ở đấu trường châu Á (ASIAD) vị trí cao nhất là 15 và ở kỳ Đại hội Thể thao châu Á mới đây chúng ta đứng thứ 17.  

Xây dựng cơ chế để khai thác nguồn lực văn hóa

  05/01/2019
Với một tiềm năng văn hóa dồi dào, Việt Nam có nhiều thế mạnh để chuyển hóa thành sức mạnh mềm văn hóa, tuy nhiên, vấn đề lớn của chúng ta hiện nay, theo phân tích của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Phương (Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam), là: chúng ta chưa xây dựng được một cơ chế hiệu quả để thực hiện chiến lược này. 

Băn khoăn tính khả thi

  05/01/2019
Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) mới sẽ chính thức được áp dụng từ năm học 2020-2021, với kỳ vọng không lặp lại tình trạng “quá tải” cho học sinh và khắc phục nhiều bất cập hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều băn khoăn về tính khả thi để triển khai chương trình này khi “bài toán khó” lại được... “đẩy” về phía người dạy, tạo áp lực lên nhà trường, trong lúc chất lượng giáo viên (GV) và cơ sở vật chất vẫn còn lắm lo toan.  

Những bước tiến đầy triển vọng

  05/01/2019
Đứng đầu 9 sự kiện nổi bật của ngành y tế năm 2018 do Bộ Y tế công bố là: Việt Nam đạt nhiều thành tựu, sản xuất thành công vắc-xin cúm mùa “3 trong 1”, sởi được Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) trao giải thưởng quốc tế. Thành tựu này đang mở ra triển vọng cho vắc-xin “made in Vietnam” không chỉ đáp ứng nhu cầu phòng bệnh trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu. 

Một cuộc chiến tranh bắt buộc

  05/01/2019
Đã 40 năm trôi qua kể từ ngày kết thúc cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam nhưng không phải ai cũng nhận diện được đầy đủ nguyên nhân cũng như tính chất của nó. một cuộc chiến tranh tuy hạn chế về không gian và thời gian nhưng hết sức tàn khốc; một cuộc chiến tranh mà nhân dân Việt Nam đã buộc phải cầm súng chiến đấu để bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của mình và cứu nhân dân Cam-pu-chia anh em thoát khỏi họa diệt chủng. 

Ngày đầu năm qua một vòng thế giới

  05/01/2019
Hạnh phúc, sum vầy, lạc quan, hy vọng… Những ngày mở đầu một năm mới bao giờ cũng chứa chan những cảm xúc tích cực ấy, và chẳng có lý do gì để cả thế giới thay đổi. Cho dù, đâu đó trong thanh âm của cả hòa ca rộn rã, cũng vẫn lác đác những nốt trầm. 

Định vị giá trị Việt

  05/01/2019
Thế giới đang dịch chuyển trong cách nhìn nhận thương hiệu quốc gia. Theo đó, “thương hiệu quốc gia” không chỉ gắn với sản phẩm và doanh nghiệp, mà là tổng hòa các giá trị về văn hóa, xã hội, tính cách dân tộc..., và sản phẩm hàng hóa đất nước ấy làm ra. Những yếu tố tuy khác nhau, nhưng có tính chất tương hỗ lẫn nhau. Giá trị ấy, bên cạnh những chuẩn mực chung, phải khác biệt so với thế giới. Nói cách khác, đó là ấn tượng mà bạn bè quốc tế, khách du lịch, hay người tiêu dùng nghĩ về một quốc gia. Chỉ khi định vị được những giá trị ấy, chúng ta mới có thể đề ra triết lý phát triển phù hợp. 

Truyền hình trực tuyến - Xu hướng không thể ngăn cản

  05/01/2019
Chiến thắng của Roma tại Liên hoan phim Venice một lần nữa khẳng định vị trí đặc biệt quan trọng của Netflix trong ngành công nghiệp điện ảnh. Phim phát sóng trên nền tảng trực tuyến đã trở thành một xu hướng không thể đảo ngược. 

Những người bảo vệ công lý

  29/12/2018
Giải Nobel Hòa bình 2018 gọi tên hai con người, hai số phận khác nhau nhưng cùng chung một sứ mệnh chấm dứt việc sử dụng bạo lực tình dục, vốn được xem như một hiện trạng nhức nhối gắn liền với chiến tranh và xung đột.