Trí thức trẻ hiến kế phát triển ngành giáo dục

NDĐT - Sáng 10-11, tại Hà Nội, tác giả những công trình nghiên cứu lọt vào chung kết Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2018 như Thiết bị giúp trẻ mắc hội chứng Down học đọc, Đèn học thông minh, Toán tương tác... đã có buổi gặp mặt, giới thiệu sáng kiến với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo. (10/11/2018)

TIN BÀI KHÁC

Thêm đối tượng được miễn học phí

  19/10/2018
NDĐT- Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 145/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 2-10-2015 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập từ năm học 2015 - 2016 đến năm học 2020-2021.  

Khánh thành điểm trường tiểu học tại Hà Giang với sự tài trợ của Azerbaijan

  18/10/2018
NDĐT- Lễ khánh thành điểm trường tiểu học Phiềng Sủi vừa diễn ra tại xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Trường được xây dựng với sự tài trợ của Quỹ Heydar Aliyev, Cộng hòa Azerbaijan.  

Cắt giảm, đơn giản hóa 121 điều kiện kinh doanh lĩnh vực giáo dục

  18/10/2018
NDĐT- Ngày 18-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đã hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa 121 trong số 212 điều kiện kinh doanh. Như vậy, năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cắt giảm, đơn giản hóa 57,1% tổng số điều kiện kinh doanh, hoàn thành vượt mức 5,2% so với đề xuất.  

Học bổng cho chương trình luyện thi bằng tú tài Mỹ

  17/10/2018
NDĐT- Ngày 17-10, IvyPrep Education cho biết trong năm học 2018-2019, Quỹ học bổng tài năng IvyPrep sẽ dành tặng 200 suất học bổng cho các học sinh xuất sắc, khi đăng ký Chương trình luyện thi bằng tú tài Mỹ - IvyPrep K12.  

Vai trò của trường đại học với việc học tập suốt đời của người lớn

  16/10/2018
NDĐT - Ngày 16-10, tại Đại học Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp T.Ư Hội Khuyến học Việt Nam, Đại học Thái Nguyên tổ chức hội thảo với chủ đề “Trường đại học với việc học tập suốt đời của người lớn”. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu ý kiến. 

Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo”

  16/10/2018
NDĐT- 130 nhà giáo của Thủ đô đã tham gia vòng chung khảo để xét nhận giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” của từng cấp học: mầm non, tiểu học, THCS và THPT. 

Cần giải pháp đồng bộ khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên

  16/10/2018
NDĐT- Việc phân cấp tại địa phương trong công tác tuyển dụng, sử dụng đội ngũ nhà giáo còn tồn tại nhiều bất cập đã dẫn đến tình trạng thừa thiếu giáo viên, diễn ra ở cả trong một cấp học và ở các cấp học khác nhau.  

Năm học 2019-2010, Hà Nội sẽ giảm khoảng 4.000 học sinh thi vào lớp 10

  16/10/2018
NDĐT- Năm học 2019-2020 tới khi , toàn thành phố Hà Nội sẽ có khoảng hơn 81 nghìn đến 83 nghìn học sinh tuyển vào THPT, giảm từ 3.000 đến 4.000 học sinh so với năm học 2018-2019.  

Xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới

  16/10/2018
Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục là lực lượng quyết định đến chất lượng và sự phát triển của hệ thống giáo dục quốc dân. Sau 5 năm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đội ngũ này của nước ta đã tăng nhanh về số lượng, chất lượng, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục của đất nước. 

Nỗ lực vươn tầm quốc tế

  16/10/2018
Thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện, những năm qua, ngành giáo dục đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt và đồng bộ. Kết quả đổi mới không chỉ nâng cao chất lượng các cấp, bậc học mà còn từng bước khẳng định vị trí, uy tín của giáo dục và đào tạo Việt Nam qua các cuộc thi cũng như đánh giá xếp hạng quốc tế. 

Những kết quả bước đầu tạo chuyển biến căn bản về chất lượng

  16/10/2018
Trước năm 2013, ngành giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng, nhưng chất lượng, hiệu quả vẫn chưa đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Vì vậy, ngày 4-11-2013, Ban Chấp hành Trung ương khóa XI ban hành Nghị quyết số 29-NQ/TW (Nghị quyết 29) về đổi mới căn bản, toàn diện GD và ĐT. Đến nay, sau 5 năm thực hiện Nghị quyết 29, sự nghiệp GD và ĐT nước ta bước đầu đã tạo được chuyển biến căn bản về chất lượng.