Xốc tới với tinh thần Tháng Tám!

73 năm đã trôi qua, kể từ mùa Thu tháng Tám năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân cả nước ta đã vùng lên lật nhào ách thống trị của bọn thực dân, phong kiến gần 100 năm, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc và CNXH! Dễ mấy ai quên những vần thơ hào sảng của Nguyễn Đình Thi, phơi phới niềm lạc quan cách mạng của những người từ thân phận nô lệ đã trở thành người tự do, chủ nhân của một đất nước với tên gọi Việt Nam Dân chủ Cộng hòa kiêu hãnh trên bản đồ thế giới: Mùa thu nay khác rồi / Tôi đứng vui nghe giữa núi đồi /Gió thổi rừng tre phấp phới / Trời thu thay áo mới / Trong biếc nói cười thiết tha... (31/08/2018)

TIN BÀI KHÁC

Cuồng say bóng đá

  27/11/2018
Dân hâm mộ bóng đá nước ta xứng đáng được coi là dân cuồng say bóng đá vào hàng top của thế giới. Ăn bóng đá, ngủ bóng đá, mà “chết” cũng vì bóng đá. Quân ta thắng thì reo hò đến vỡ tim, thậm chí... “cởi sạch” vì vui sướng, mà khi quân ta thua thì nhảy cầu, nhảy lầu và... bị “lột sạch” vì cá độ! Đúng là môn thể thao vua. Khoan hãy mơ CUP thế giới, hãy “hết mình” cho AFF CUP 2018 này đã. 

Tắt bớt một cái đèn

  26/10/2018
Mới đây ồn ào câu chuyện nghe mà xót ruột như muối bóp. Chuyện rằng, Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa đệ công văn lên cấp trên xin dự chi hơn 1,7 tỷ đồng cho ba cán bộ của tỉnh đi tham gia chương trình quảng bá địa phương tại Mỹ, trong 10 ngày. Ông Tài chính diễn giải: tiền thuê phòng nghỉ: 398 triệu đồng; thuê phương tiện đi lại 359 triệu đồng; chi các buổi làm việc 370 triệu đồng; thuê phiên dịch tiếng Anh gần 108 triệu đồng... Thấy số tiền “khủng” quá, cấp trên lắc đầu và chỉ duyệt cấp 688 triệu đồng (giảm hơn một tỷ đồng so với dự chi ban đầu). 

Chiến lược biển Việt Nam và chặng đường phía trước

  26/10/2018
Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành T.Ư khóa X (năm 2007) đã ban hành Nghị quyết số 09 về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020 với mục tiêu đến năm 2020, phấn đấu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo đảm vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển đảo, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, làm cho đất nước giàu mạnh. Một trong những nội dung của Hội nghị T.Ư 8 khóa XII là tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09 và nhất trí ban hành Nghị quyết mới về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Hơn một thập kỷ qua, Chiến lược biển Việt Nam đã góp phần quan trọng, đem lại những thành tựu to lớn và toàn diện cho đất nước. 

Phát hiện sớm, chủ động ngăn chặn, phòng ngừa

  26/10/2018
Công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), thi hành kỷ luật đảng có vị trí, vai trò quan trọng trong phòng, chống tham nhũng (PCTN), “lợi ích nhóm”; bởi đó là một trong những phương thức, công cụ vừa phát hiện sớm các dấu hiệu tham nhũng, làm rõ những kẽ hở, bất cập của cơ chế chính sách, vừa chủ động dự báo, phòng ngừa hiệu quả. 

Vận hành chế độ trách nhiệm chính trị

  26/10/2018
Trách nhiệm chính trị là chế độ trách nhiệm đòi hỏi các quan chức (chính trị) phải có được sự tín nhiệm của nhân dân hoặc của những người đại diện cho nhân dân. Còn tín nhiệm thì còn chức quyền, hết tín nhiệm thì hết chức quyền. Khi một quan chức tuyên bố sẵn sàng chịu trách nhiệm chính trị trước Quốc hội thì điều đó có thể hiểu như sau: “Nếu Quốc hội không tín nhiệm, tôi sẵn sàng từ chức”. 

Marketing tốt thì địa phương phát triển

  26/10/2018
Trong một môi trường cạnh tranh toàn cầu hiện nay, với cách tiếp cận thị trường hiện đại, các địa phương cần xác lập và thực hiện kế hoạch marketing mang tính chiến lược để phát triển địa phương mình một cách toàn diện và hiệu quả nhất. 

Phát huy Marketing địa phương

  26/10/2018
Một số địa phương trong nước có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển kinh tế - xã hội nhưng đang loay hoay tìm giải pháp thu hút đầu tư, phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm đặc trưng của địa phương... Bên cạnh đó, có nhiều địa phương chủ động, sáng tạo sử dụng marketing địa phương - một tập hợp các giải pháp để xây dựng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh của mình và tạo được sự bứt phá trong phát triển. 

Những dấu ấn truyền cảm hứng

  26/10/2018
Cây cầu vàng trên Bà Nà Hills của Đà Nẵng mới lọt vào một trong những cây cầu đi bộ ấn tượng nhất trên thế giới, đây cũng là điểm “check-in” đang hot trên mạng xã hội hấp dẫn không chỉ các bạn trẻ trong nước mà cả du khách nước ngoài. Song đây cũng chỉ là thêm một dấu ấn cho Đà Nẵng, một trong những địa phương được coi là năng động trong những năm gần đây. 

Đề cao tính sáng tạo

  26/10/2018
Bằng cách huy động các phương pháp, hệ thống quản trị, tư duy chiến lược và năng lực sáng tạo, thấu hiểu tâm lý và nhu cầu con người, marketing đã thật sự mở rộng ứng dụng, từ sản phẩm đến thương hiệu, doanh nghiệp và địa phương. Thực tế cho thấy, hiệu quả marketing địa phương còn hạn chế bởi năng lực thấp, tư duy thiếu sáng tạo. 

Nhận thức đúng, vận dụng phù hợp sẽ đem lại lợi ích thiết thực

  26/10/2018
Nhận thức đúng đắn và nắm được các nguyên lý cơ bản để vận dụng bài bản marketing địa phương - một chìa khóa để phát huy những tiềm năng, lợi thế và mang lại lợi ích cho chính quyền, nhân dân địa phương là rất cần thiết. Nhân Dân hằng tháng tập hợp một số ý kiến chung quanh vấn đề này. 

Thúc đẩy giá trị thương hiệu Việt

  26/10/2018
Sự kiện ra mắt ô-tô thương hiệu Việt Nam đầu tiên của VinFast tại triển lãm Paris motor show diễn ra đầy cảm xúc gây một tiếng vang trên thị trường quốc tế, khi một thương hiệu mới ra đời đã xác định trở thành thương hiệu toàn cầu. Và quan trọng hơn, nỗ lực của Tập đoàn Vingroup trong việc thực hiện cam kết sản xuất ô-tô thương hiệu Việt Nam đã khơi dậy lòng tự hào dân tộc và niềm hy vọng vào sự lớn mạnh của các doanh nghiệp trong nước. 

Những nhân tố lan tỏa sức sống FDI

  26/10/2018
30 năm các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI hiện diện tại Việt Nam đã đem lại nhiều giá trị thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước. Đến nay có rất nhiều số liệu thống kê được nêu ra về những gì FDI đã làm được và những vấn đề cần phải giải quyết đối với khu vực kinh tế này. Song có một giá trị ít được nhắc đến và khó cân đong đo đếm được những tác động lan tỏa đến nền kinh tế trong nước đó chính là “tài sản” nhân lực chất lượng cao làm việc trong khu vực kinh tế này.