Thống kê từ Cục quản lý thị trường, Bộ Công Thương cho thấy, mỗi năm cả nước phát hiện và xử lý hàng chục nghìn vụ việc liên quan đến hàng giả, hàng nhái nhãn mác hàng hóa, chỉ dẫn địa lý, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Mới đây nhất là việc kinh doanh sản phẩm của chuỗi cửa hàng thương hiệu Mumuso trên thị trường Việt Nam tạo dư luận ồn ào cả trong nước và ở Hàn Quốc đến mức Mumuso bị chín doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc kiện và hai đài truyền hình Hàn Quốc là SBS và MBC lên tiếng bày tỏ nghi vấn về sự mập mờ xuất xứ.
(27/11/2018)