Premier League:

Không thấy dấu hiệu gian lận của West Ham

Không thấy dấu hiệu gian lận của West Ham

Theo Ban tổ chức Premier League, sẽ không có cuộc tranh cãi căng thẳng về vụ việc này, bởi họ đã gửi thông báo tới tất cả 20 đội bóng tại giải bóng đá hàng đầu nước Anh đề cập tới ý định chống đối từ các CLB: Sheffield United, Wigan, Charlton và Fulham. Bốn CLB này đã đặt câu hỏi tại sao Tevez vẫn được thi đấu sau khi mở ra Hội đồng độc lập điều tra về West Ham vi phạm các nguyên tắc trên thị trường chuyển nhượng trong việc ký hợp đồng với ngôi sao người Argentina. Họ tỏ ra không bằng lòng vì West Ham chỉ bị phạt 5,5 triệu bảng thay cho việc bị trừ điểm.

Thông báo gửi tới tất cả các CLB đã được luật sư đại diện cho Ban tổ chức Premier League soạn thảo và trong bức thư đăng trên tờ The Times, họ cũng cảnh báo “bè lũ bốn tên”. Theo Ban tổ chức Premier League, bất cứ sự chống đối nào tiếp theo của bốn CLB này sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt đích đáng, bởi các nhà quản lý đã xem xét trường hợp của West Ham một cách thấu tình đạt lý: không có chuyện West Ham “qua mặt” bên thứ ba tham gia vụ chuyển nhượng này.

Bên cạnh đó, họ cũng đã đưa ra hình phạt nghiêm khắc với đội bóng thành London với số tiền 5,5 triệu bảng là không hề nương tay. Bức thư này cũng thể hiện sự đồng thuận của tất cả các CLB cũng như các bên liên quan như luật sư Simon Bourne-Arton, Lord Ouseley và David Dent, cựu Tổng thư ký của giải bóng đá chuyên nghiệp Anh.

Ở thông báo thứ hai, được ký bởi Sir Dave Richards, Chủ tịch Premier League, và Richard Scudamore, người giữ cương vị Giám đốc điều hành, Ban tổ chức cũng khẳng định, họ đã mở cuộc điều tra rất chi tiết về tình trạng lúc chuyển nhượng của Tevez. Như vậy, không thể trừ điểm CLB đang đối mặt với cuộc chiến trụ hạng này, bởi các nhà chức trách không tìm thấy những dấu hiệu gian lận của West Ham.

Với kết luận điều tra này, việc để Tevez tiếp tục thi đấu là đúng với các nguyên tắc đã quy định của Premier League.