Ông Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch đảng Dân chủ Thái-lan

ND- Chiều 22-8, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã tiếp ông A-pi-sit Vết-cha-chi-va, Chủ tịch đảng Dân chủ Thái-lan nhân dịp ông sang Việt Nam dự "Diễn đàn 100 nhà Doanh nghiệp hàng đầu khu vực Ðông - Nam Á".

Ông A-pi-sit Vết-cha-chi-va bày tỏ vui mừng được thăm Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu quan trọng mà Việt Nam  đạt được trong những năm qua và cho rằng những thành tựu đó tạo nền tảng thuận lợi cho quan hệ hai nước phát triển; khẳng định đảng Dân chủ mong muốn và sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương giữa Thái-lan và  Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, nhất là về thương mại, đầu tư cũng như sự hợp tác giữa hai nước trong khuôn khổ ASEAN và khu vực; bày tỏ tin tưởng, nhân dân Việt Nam sẽ giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng đất nước.

Ðồng chí Trương Tấn Sang hoan nghênh Chủ tịch A-pi-sit Vết-cha-chi-va đến Hà Nội dự "Diễn đàn 100 nhà Doanh nghiệp hàng đầu khu vực Ðông - Nam Á", thông báo khái quát việc triển khai thực hiện Nghị quyết Ðại hội X của Ðảng ta và tình hình Việt Nam gần đây; bày tỏ hài lòng về mối quan hệ hữu nghị giữa hai Ðảng và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước Việt Nam và Thái-lan trong thời gian qua; mong hai bên tăng cường hơn nữa trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và phối hợp tốt trên các diễn đàn khu vực và quốc tế; mong tình hình Thái-lan sớm đi vào ổn định, góp phần vào sự nghiệp hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

* Vừa qua, đồng chí Trương Tấn Sang, Thường trực Ban Bí thư đã làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Ban Dân vận T.Ư, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Văn phòng T.Ư Ðảng và Chủ tịch Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Sau khi nghe lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam báo cáo về công tác của Hội trong thời gian qua và ý kiến của các cơ quan liên quan, đồng chí Trương Tấn Sang biểu dương Hội đã có nhiều cố gắng, đạt được kết quả rõ nét trên tất cả các mặt công tác. Tuy nhiên, do mới thành lập được hơn ba năm nay, bước đầu Hội còn gặp nhiều khó khăn về tổ chức cũng như các hoạt động. Ðồng chí đề nghị, một mặt, Hội phải vươn lên mạnh mẽ hơn nữa; mặt khác, Chính phủ, Bộ Nội vụ, Ban Chỉ đạo 33, Bộ Ngoại giao, Ban Ðối ngoại T.Ư và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương liên quan cần hỗ trợ đắc lực cho Hội để Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ðồng chí Thường trực Ban Bí thư đã cho ý kiến đối với các kiến nghị của Hội về việc tổ chức mạng lưới Hội từ Trung ương đến xã, phường trên cơ sở bảo đảm hoạt động đạt hiệu quả thiết thực. Nơi nào thành lập Hội, cấp ủy và chính quyền địa phương cần tạo điều kiện để Hội hoạt động có hiệu quả. Ðồng chí cũng cho ý kiến về cơ quan chủ quản của Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; đồng ý về nguyên tắc việc Hội tổ chức đại hội nhiệm kỳ II vào quý IV năm 2008; đề nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin theo hướng đã là nạn nhân chất độc da cam/dioxin thì cần được xã hội giúp đỡ về tinh thần và vật chất...

Thay mặt Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Thượng tướng Ðặng Vũ Hiệp - Chủ tịch Hội, đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Ban Bí thư dành cho Hội nhằm giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam vươn lên trong cuộc sống, đấu tranh đòi công lý và công bằng. Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nghiêm chỉnh thực hiện ý kiến của đồng chí Thường trực Ban Bí thư, cố gắng trong mọi mặt hoạt động để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng của Hội.