10 đội xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi “Nhà kiến tạo xanh”

NDO -

Ngày 1/10, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cho biết, sau gần 1 tháng triển khai, cuộc thi Hackathon - Nhà kiến tạo xanh 2021 do Bosch Việt Nam và QTSC phối hợp tổ chức đã tìm được Top 10 đề tài xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng tranh tài cuối cùng.

Đội Othree với dự án “Dự đoán giao thông”. (Ảnh QTSC)
Đội Othree với dự án “Dự đoán giao thông”. (Ảnh QTSC)

Cuộc thi Hackathon thu hút các đề tài “xanh” xoay quanh ba thử thách: cải thiện chất lượng không khí ngoài trời; quản lý lưu lượng giao thông để giảm ùn tắc; giảm khí thải từ phương tiện giao thông để không khí trong lành hơn.

Tuy diễn ra trong giai đoạn đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng cuộc thi vẫn thu hút nhiều bạn trẻ yêu công nghệ tham gia. Sau gần 1 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút 57 đề tài sáng tạo với đa dạng ý tưởng nhằm mang lại sự phát triển bền vững cho đất nước. Ban Giám khảo đã chọn ra 10 ý tưởng sáng tạo nhất bước vào giai đoạn huấn luyện và triển khai.

Để hỗ trợ dữ liệu đầu vào cho 10 đội thi khi phát triển dự án công nghệ, Bosch Việt Nam và QTSC sẽ tạo lập một mô trường thực nghiệm trong không gian thực ngay tại khuôn viên QTSC với các thiết bị hiện đại của Bosch.

Cuộc thi kết thúc bằng phần triển khai và trình bày của các đội tại vòng chung kết, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 29-30/10 tới. Các đội chiến thắng sẽ lần lượt nhận được giải thưởng tiền mặt tương ứng là 50 triệu đồng, 30 triệu đồng, 15 triệu đồng cùng cơ hội thực tập tại Bosch - môi trường làm việc hàng đầu ngành kỹ thuật và công nghệ Việt Nam.