Trẻ em ở nhiều nơi nhập viện tăng do rét đậm kéo dài

NDO -

Trong những ngày gần đây, tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng số bệnh nhi đến khám và điều trị gia tăng. Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng Bác sĩ Vũ Văn Ngọ, cho biết, hơn một tuần qua, số trẻ em phải vào bệnh viện điều trị tăng 30 đến 50 cháu/ngày, tức là tăng từ 10 đến 15%.

Trẻ em nhập viện phần lớn do các bệnh về hô hấp (viêm mũi, họng, phế quản, phổi...) và tiêu chảy do thời tiết giá lạnh. Tình trạng quá tải cục bộ đã xảy ra tại một số khoa như Sơ sinh, Tiêu hóa và Hô hấp... Ðể đáp ứng nhu cầu điều trị, Bệnh viện phải bố trí kê thêm giường hoặc bố trí nằm ghép hai trẻ một giường. Tại một số cơ sở khám, chữa bệnh tư trong khu vực nội thành Hải Phòng cũng gia tăng số trẻ em đến khám, điều trị bệnh các bệnh về hô hấp.

* Theo Bệnh viện Ða khoa tỉnh Hòa Bình, chỉ trong một tuần qua, đã có 35 bệnh nhi mắc các bệnh về đường hô hấp đến khám và nhập viện. Nguyên nhân các bệnh nhi mắc bệnh về đường hô hấp tăng trong thời gian qua là bị nhiễm lạnh do thay đổi thời tiết. Trong đó có nhiều trường hợp nhập viện trong tình trạng nặng. Ðặc biệt, thời gian này bệnh tiêu chảy cấp và thiếu máu huyết tan cũng tăng.