Bạo lực tiếp diễn ở Dải Gaza

Bạo lực tiếp diễn ở Dải Gaza

Các thành viên thuộc Lữ đoàn Tử vì đạo al-Aqsa hôm qua đã đốt cháy văn phòng của các cơ quan tình báo Palestine ở Dải Gaza để phản đối kế hoạch cải tổ an ninh của Tổng thống Yasser Arafat.

Đây là đêm thứ hai các thành viên của al-Aqsa xung đột với các nhân viên tình báo của Palestine làm ít nhất 12 người bị thương.

 

Bạo lực xảy ra sau khi Tổng thống Y. Arafat cuối tuần trước đã công bố một cuộc cải tổ lớn các lực lượng an ninh Palestine, trong đó có việc bổ nhiệm một người họ hàng thân thích của ông tên là Musa Arafat làm chỉ huy lực lượng an ninh.

Kế hoạch của ông Arafat nhằm thu gọn 12 cơ quan an ninh thành ba đơn vị chính và thay thế hai quan chức an ninh cấp cao.

 

Vài giờ sau khi ông Arafat công bố kế hoạch trên, các nhà lãnh đạo thuộc phong trào Fatah của ông ở nam Gaza đã từ chức và khoảng 2.000 người Palestine, nhiều người mang theo vũ khí, đã xuống đường tuần hành phản đối.

Hôm qua, al-Aqsa ra tuyên bố nói rằng họ đã đốt cháy trụ sở của chính quyền Palestine ở Khan Yunis. Các thành viên al-Aqsa đã bắn vào các nhân viên bảo vệ trụ sở và cướp vũ khí.

Al-Aqsa là một tổ chức vũ trang dân tộc chủ nghĩa thuộc phong trào Fatah.

Theo CNN và BBC