Quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 13/2014/NÐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP-AN), trong đó quy định trình độ chuẩn giáo viên, giảng viên GDQP-AN.

Cụ thể, giáo viên GDQP-AN phải có một trong các trình độ chuẩn: có bằng cử nhân GDQP-AN; có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác và chứng chỉ đào tạo giáo viên, giảng viên GDQP-AN; có văn bằng 2 về chuyên ngành đào tạo giáo viên GDQP-AN. Giảng viên GDQP-AN phải có một trong các trình độ chuẩn: có bằng cử nhân GDQP-AN trở lên; cán bộ quân đội, công an có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; có bằng tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành khác và chứng chỉ đào tạo giáo viên, giảng viên GDQP-AN và chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm.

Bộ Giáo dục và Ðào tạo chủ trì, phối hợp Bộ Quốc phòng, cơ quan, tổ chức liên quan xây dựng, điều chỉnh đề án đào tạo giáo viên, giảng viên GDQP-AN bảo đảm đến hết năm 2016 có hơn 70%, hết năm 2020 có hơn 90% giáo viên GDQP-AN được đào tạo đạt trình độ chuẩn; đến hết năm 2016 có hơn 50%, hết năm 2020 có hơn 70% giảng viên GDQP-AN được đào tạo đạt trình độ chuẩn.

Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 10-4-2014.