Đác Nông: Hơn 44 nghìn tỷ đồng phát triển bền vững vùng dân tộc thiểu số

NDO - NDĐT- Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đác Nông cho biết Quỹ Quốc tế về phát triển nông nghiệp (IFAD) đã chính thức tài trợ cho tỉnh Đác Nông tổng số vốn là 23,82 triệu USD (tương đương 44.294 tỷ đồng) để thực hiện Dự án “Phát triển kinh tế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đác Nông”.

Trong đó, vốn vay ODA từ IFAD chiếm 81,27% và vốn viện trợ không hoàn lại là 1,8%. Số kinh phí lại là vốn vay hỗ trợ tín dụng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, vốn đóng góp của những người hưởng lợi và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án được triển khai thực hiện trong vòng sáu năm từ năm 2011 đến 2016 tại 23 xã khó khăn thuộc năm huyện vùng sâu của tỉnh gồm huyện Đác Glong, Đác R’lấp, Đác Song, Krông Nô và huyện Tuy Đức.

Dự án sẽ tập trung đầu tư vào ba nội dung lớn là dịch vụ tài chính nông thôn, phát triển sinh kế cho đồng bào đồng bào dân tộc thiểu số và quản lý dự án.

Bên cạnh đó, dự án còn tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số tham gia dự án, phấn đấu đến cuối năm 2016 sẽ đầu tư xây dựng mới và nâng cấp được 180 km chiều dài cầu, đường; 60 công trình thủy lợi; 20 trạm y tế và 40 trung tâm học tập cộng đồng…