Huy động hơn 150 triệu đồng xây dựng lại cầu bị lũ cuốn trôi ở Đác Lắc

NDO -

NDĐT - Ngày 8-8, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Ea H’leo, tỉnh Đác Lắc cho biết, đến thời điểm hiện nay, huyện đã huy động được hơn 150 triệu đồng để xây dựng cầu tạm bị nước cuốn trôi tại thôn 2B, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo.

Cầu tạm bắc qua suối Ea H’leo bị nước lũ cuốn trôi vào sáng 2-8 vừa qua.
Cầu tạm bắc qua suối Ea H’leo bị nước lũ cuốn trôi vào sáng 2-8 vừa qua.

* Mưa lớn ở Đác Lắc cuốn trôi cầu tạm, 100 hộ dân bị cô lập

Cụ thể, UBND tỉnh Đác Lắc đã đồng ý chi 50 triệu đồng từ Quỹ phòng chống lụt bão và thiên tai của tỉnh, UBND huyện Ea H’leo chi 30 triệu từ nguồn ngân sách địa phương và 20 triệu đồng từ Quỹ phòng chống lụt bão và thiên tai của huyện. Bên cạnh đó, 35 hộ có hộ khẩu thường trú và 65 hộ có đất canh tác bên kia suối sẽ đóng góp hơn 50 triệu đồng và tham gia ngày công để làm lại cây cầu.

Cũng theo Ban ATGT huyện Ea H’leo, để đẩy nhanh tiến độ xây dựng lại cây cầu trong thời gian sớm nhất, ngoài người dân địa phương, huyện sẽ huy động cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 66 đóng trên địa bàn huyện hỗ trợ làm cầu để nhanh chóng phục vụ việc đi lại của người dân.

Như Nhân Dân điện tử đã đưa tin, vào khoảng 5 giờ sáng ngày 2-8, sau một cơn mưa lớn kéo dài, nước lũ đầu nguồn đổ về đã cuốn trôi chiếc cầu tạm bắt qua suối Ea H’leo nằm trên địa bàn thôn 2B, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đác Lắc khiến cho 100 hộ dân ở địa phương bị cô lập.

Người dân ở thôn 2B, xã Ea H’leo cho biết: Cây cầu tạm này được xây dựng vào năm 2013, mọi kinh phí đều do người dân tự đóng góp. Cây cầu phục vụ nhu cầu đi lại của các hộ dân sống bên kia suối và những người đi canh tác cà-phê, hồ tiêu, ngô, mì... từ đó đến nay. Tuy nhiên, do mưa lớn đã cuốn trôi cây cầu tạm này, toàn bộ các hộ dân bên kia suối bị cô lập. Để tiếp tế lương thực cho họ hiện chỉ còn một cách duy nhất là dùng dây cáp bắt qua sông để chuyển lương thực, thực phẩm sang nhưng gặp rất nhiều khó khăn.

Cũng theo người dân địa phương, điều lo lắng nhất hiện nay là mùa tựu trường sắp đến, nếu cây cầu này không sớm được khắc phục thì con em họ đến trường rất khó khăn và nguy hiểm.

Vì vậy, việc khẩn trương xây dựng lại cây cầu bắc qua suối Ea H’leo ở thôn 2B, xã Ea H’leo là nhiệm vụ cấp thiết hiện nay của chính quyền và các ngành chức năng của huyện Ea H’leo.