Tin đọc nhanh

Số trẻ em mắc bệnh tay chân miệng tăng đột biến

Ngày 27-9, Trung tâm Y tế dự phòng TP Hồ Chí Minh cho biết, trong những ngày gần đây, số trẻ em nhập viện do bệnh tay chân miệng (TCM) trên địa bàn thành phố tăng đột biến. Trong tuần thứ ba của tháng 9, số trẻ mắc bệnh là 286 trường hợp, tăng 47% so với trung bình bốn tuần trước đó. Tại Bệnh viện Nhi Ðồng 1, ngày cao điểm, có 222 trẻ phải điều trị. Trong khi đó, từ ngày 1 đến 25-9, Bệnh viện Nhi Ðồng 2 tiếp nhận 6.900 lượt bệnh nhi mắc bệnh TCM đến khám và điều trị. Trước tình hình bệnh TCM gia tăng đột biến, các bác sĩ khuyến cáo, những trường hợp trẻ sốt cao không hạ, ói nhiều hay tay chân lạnh, thở mạnh phải đưa ngay đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị.

PX

Hơn 6,3 tỷ đồng đóng góp xây dựng trường học ở huyện Lý Sơn

Ngày 27-9, tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) TP Hồ Chí Minh phối hợp UBND huyện Lý Sơn tổ chức khánh thành công trình Trường mầm non An Vĩnh. Công trình có quy mô một trệt, hai lầu, gồm sáu phòng học và các phòng chức năng, nhà ăn… Công trình có tổng vốn đầu tư gần 8,2 tỷ đồng, trong đó, Sở GD và ÐT thành phố tài trợ hơn 6,3 tỷ đồng do cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh ngành GD và ÐT thành phố đóng góp. Kinh phí còn lại là vốn đối ứng của địa phương. Dịp này, Sở GD và ÐT thành phố tặng Trường mầm non An Vĩnh một bộ thiết bị lọc nước trị giá 20 triệu đồng.

KT

NGÀY 1-10, CHÍNH THỨC BÁN VÉ TÀU TẾT KỶ HỢI

Theo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 được triển khai bán từ ngày 1-10 qua các kênh như: trang web dsvn.vn, mua vé trực tiếp
tại ga Sài Gòn, qua tổng đài 19001520 hoặc tại một số đại lý đường sắt... Riêng việc mua vé trực tiếp tại ga Sài Gòn, hành khách có thể nhắn tin qua điện thoại để lấy số thứ tự (từ ngày 30-9). Theo kế hoạch, mỗi ngày nhà ga sẽ cấp 1.500 số thứ tự và mỗi số thứ tự được mua không quá bốn vé tàu. Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, mỗi ngày ga Sài Gòn tổ chức chạy 10 đôi tàu khách Thống Nhất và 12 đôi tàu khách chạy tuyến ngắn để phục vụ hành khách.

QH