Đồng Nai tiếp sức Cà Mau chống dịch

NDO -

Nhân dịp đến thăm vào chiều 23/10, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo UBND tỉnh này đã trao hỗ trợ tỉnh Cà Mau 2 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn lãnh đạo của UBND tỉnh Đồng Nai đến thăm và hỗ trợ nguồn lực giúp Cà Mau chống dịch.
Đoàn lãnh đạo của UBND tỉnh Đồng Nai đến thăm và hỗ trợ nguồn lực giúp Cà Mau chống dịch.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai bày tỏ cảm ơn các tỉnh, thành và đồng bào cả nước, trong đó có Cà Mau, đã dành những tỉnh cảm tốt đẹp, chung tay hỗ trợ Đồng Nai trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Vì thế, ngay khi kiểm soát được dịch bệnh cũng là lúc Đồng Nai chung tay giúp đỡ, tiếp sức, chia sẻ khó khăn với các địa phương đang có dịch tăng cao, cả về vật chất, nhân lực và trang thiết bị cần thiết.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt, cảm ơn sự hỗ trợ chân tình của Đồng Nai dành cho địa phương. Đồng chí Việt cho biết, mọi sự đóng góp, hỗ trợ cho Cà Mau sẽ được địa phương sử dụng đúng mục đích phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cà Mau phân vùng, xác định mức độ dịch ở cấp độ 2. Đến hết 22/10 vừa qua, toàn tỉnh có 1.441 F0, trong đó có 786 trường hợp F0 là công dân về tự phát trong hơn nửa tháng qua. Hiện, Cà Mau đã điều trị cho 911 F0, chiếm hơn 52% tổng số giường điều trị F0 của tỉnh. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm vaccine vẫn còn thấp, năng lực thu dung, điều trị Covid-19 còn hạn chế, cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực… Vì thế, Cà Mau rất cần hỗ trợ thêm nguồn lực, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.   

Cập nhật từ Mặt trận Tổ quốc tỉnh Cà Mau, đến chiều 23/10, Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tiếp nhận tổng số gần 46 tỷ đồng tiền mặt và vật chất quy ra tiền khoảng 15,8 tỷ đồng. Nhờ sự ủng hộ nêu trên từ các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm mà thời gian quan, Cà Mau tổ chức nhiều đợt cứu trợ bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm cho đồng bào tại địa phương và công dân Cà Mau bị mắc kẹt tại nhiều tỉnh, thành có ca mắc tăng cao.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam