Nhiều trẻ em không nơi nương tựa được nhận nuôi dưỡng, chăm sóc

NDO -

10 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vừa được lực lượng Công an nhận nuôi dưỡng chăm sóc. Những trường hợp này sẽ được tạo điều kiện học tập văn hóa, định hướng, tư vấn nghề nghiệp khi trưởng thành.

Các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được Công an tỉnh Sơn La nhận chăm sóc, nuôi dưỡng.
Các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được Công an tỉnh Sơn La nhận chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ngày 6/9, Bộ Công an cho biết, Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ đón các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để nuôi dưỡng, chăm sóc.

Theo đó, Công an tỉnh Sơn La đã tiến hành rà soát và nhận đỡ đầu nuôi dưỡng 10 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa, không có người nuôi dưỡng, bảo hộ, sống lang thang, không có nhà cửa do cha mẹ mất sớm, nghiện ma túy, đang chấp hành án phạt tù, bỏ rơi trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc 4 cháu tại Công an tỉnh; phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đón 3 cháu vào sinh sống và học tập tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sơn La, hỗ trợ kinh phí nuôi dưỡng, chăm sóc cho 3 cháu tại huyện Sông Mã.

 Quá trình tổ chức nhận nuôi dưỡng, chăm sóc được thực hiện đúng thủ tục pháp lý theo yêu cầu của pháp luật, quyền trẻ em.

Công an tỉnh Sơn La sẽ nuôi dưỡng, bảo trợ các cháu đến 18 tuổi, bố trí nơi ăn, nghỉ cho các cháu. Tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để được học tập văn hóa, hỗ trợ, định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho các cháu sau khi trưởng thành. Tổ chức các hoạt động chăm sóc, vui chơi, văn hóa văn nghệ…

Theo Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, đây là 1 hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, góp phần tiếp bước tương lai của những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.