Trao 9,3 tỷ đồng ủng hộ điều trị Covid-19 và khắc phục hậu quả mưa lũ

NDO -

Ngày 20/10, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã trao biểu trưng ủng hộ 9 tỷ đồng đến Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Đại diện EVNHCMC trao bảng biểu trưng kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho các đơn vị.
Đại diện EVNHCMC trao bảng biểu trưng kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 cho các đơn vị.

Đây là số tiền EVNHCMC ủng hộ các bệnh viện tuyến đầu đầu phục vụ công tác phòng, chống, điều trị, hồi sức, cấp cứu bệnh nhân Covid-19 tại thành phố.

Theo đó, nguồn kinh phí này sẽ được phân bổ đến 7 bệnh viện, gồm: Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện 30/4, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Đại học Y dược, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Quân y 103 (Dã chiến 5G), Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh để các đơn vị trang bị các thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống, điều trị, hồi sức, cấp cứu bệnh nhân Covid-19.

Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC Nguyễn Duy Quốc Việt cho biết, EVNHCMC mong muốn tiếp tục được đóng góp nguồn kinh phí để trang bị vật tư y tế phục vụ điều trị bệnh nhân, cùng góp sức, chung tay san sẻ khó khăn với các bệnh viện tuyến đầu tại thành phố trong việc thực hiện phòng, chống dịch Covid -19.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020 tới nay, EVNHCMC đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ vaccine gần 22 tỷ đồng. Đảng viên Tổng Công ty tự nguyện đóng góp hơn 470 triệu đồng để ủng hộ đồ bảo hộ và lương thực cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn thành phố... 

EVNHCMC cũng nhận bảo trợ dài hạn cho 35 trẻ em mồ côi cha, mẹ do mắc Covid-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến khi các em đủ 18 tuổi. Mỗi em sẽ nhận học bổng trị giá 24 triệu đồng/năm, dự kiến tổng kinh phí cho chương trình bảo trợ này là 7 tỷ đồng.

Cùng ngày, EVNHCMC cũng trao 300 triệu đồng để hỗ trợ người dân các tỉnh miền trung khắc phục hậu quả lũ lụt vừa xảy ra.