Hậu vệ Denis Vavro dương tính với SARS-CoV-2, đội tuyển Slovakia gặp khó

Bên lề EURO 2020 có những thông tin đáng chú ý như hậu vệ Denis Vavro của đội tuyển Slovakia dương tính với SARS-CoV-2; cổ động viên Scotland quậy phá; Anh nguy cơ mất quyền tổ chức trận bán kết, chung kết...

Tiền đạo Mbappe (10) của Pháp có lên tiếng trong trận gặp Hungary? Ảnh AFP
Tiền đạo Mbappe (10) của Pháp có lên tiếng trong trận gặp Hungary? Ảnh AFP

Nguy cơ lớn cho đội tuyển Slovakia

Trước thềm trận đấu quan trọng với Thụy Ðiển vào tối qua, đội tuyển Slovakia đã nhận tin buồn là hậu vệ Denis Vavro cùng một thành viên trong ban huấn luyện dương tính với Covid-19 mặc dù sức khỏe bình thường và không có triệu chứng.

Hai người này đã được cách ly và đội tuyển đã phải thực hiện một số biện pháp ngăn chặn lây lan với giới chức địa phương và UEFA. Như vậy Denis Vavro sẽ không được thi đấu ở các trận đấu tiếp theo và nguy cơ lây nhiễm trong đội là rất cao. Ðiều này sẽ gây khó cho Slovakia về nhân sự nếu điều đó xảy ra. Trong khi đó, theo thông báo của đội tuyển Tây Ban Nha, tiền vệ Busquets đã có kết quả xét nghiệm âm tính và có thể sẽ trở lại thi đấu sau thời gian cách ly vì nhiễm Covid-19.

Cổ động viên Scotland quậy phá

Cổ động viên đội Scotland đã gây náo loạn và có những hành vi không đẹp trên đường phố London (Anh) trước trận đấu giữa Scotland và Anh rạng sáng nay. Hàng nghìn cổ động viên đội khách đã tập trung tại quảng trường Leicester uống bia, rượu, nhảy múa, hát hò, quậy phá và xả rác thải bừa bãi. Họ còn mang theo cả sữa tắm xịt vào đài phun nước trên quảng trường để tạo bọt, biến đài phun nước trở thành bồn tắm. Ðây là điều thường thấy mỗi khi có trận đấu giữa đội tuyển hai nước bởi cổ động viên của họ vốn không ưa nhau và có truyền thống gây gổ.

Ðội tuyển Italia khiêm tốn

Mặc dù giành vé đầu tiên để đi vào vòng đấu loại trực tiếp, HLV của đội tuyển Italia Roberto Mancini vẫn khiêm tốn khi cho rằng Pháp, Bồ Ðào Nha, Bỉ mới là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch EURO.

Ông khẳng định: "Pháp, Bồ Ðào Nha và Bỉ đều có mặt tại EURO 2020. Một đội là nhà vô địch thế giới, một đội là nhà vô địch châu Âu và đội còn lại đứng số một thế giới. Ðây là những đội đã được xây dựng bài bản trong nhiều năm và đang tiến xa hơn chúng tôi trong quá trình phát triển". HLV này khẳng định sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ trong trận đấu cuối để họ được rèn luyện và cho các cầu thủ chủ chốt nghỉ ngơi.

UEFA cảnh báo các cầu thủ

Sau tiền đạo của Bồ Ðào Nha C.Ronaldo có một số cầu thủ cũng loại bỏ sản phẩm làm giảm giá trị thương hiệu của nhà tài trợ EURO 2020 tại họp báo, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra tuyên bố nhắc nhở các đội tuyển tham gia giải, trong đó nêu rõ quan hệ với đối tác là không thể thiếu để tổ chức giải đấu và bảo đảm sự phát triển của bóng đá trên khắp châu Âu, bao gồm cả bóng đá trẻ và bóng đá nữ.

Lãnh đạo UEFA cũng cho biết sẽ không phạt trực tiếp cầu thủ có hành động như vậy, nhưng sẽ phạt trực tiếp các Liên đoàn bóng đá có đội tuyển dự giải theo quy định đã được các liên đoàn cam kết. Việc xử lý các cầu thủ sẽ do các liên đoàn quyết định. UEFA cũng khẳng định đó là lời cảnh báo đến cầu thủ, rằng họ có thể bị xử lý kỷ luật.

Anh nguy cơ mất quyền tổ chức trận bán kết, chung kết

Chính quyền Anh có thể sẽ phải cấp quyền miễn kiểm dịch cho hàng nghìn cổ động viên các nước đến London để bảo đảm các trận bán kết, chung kết EURO 2020 diễn ra ở sân Wembley. Hiện tại, khách du lịch đến nước này cổ vũ cho các đội bóng phải tự cách ly tối đa 10 ngày khiến UEFA đã cảnh báo sẽ chuyển các trận đấu tại Anh đến những địa điểm khác của châu Âu.

Trong đó, Budapes của Hungary đang là điểm đến được lựa chọn hàng đầu do không yêu cầu khách phải cách ly. UEFA đã đề nghị cho phép cổ động viên các nước đến Anh trong vòng 24 giờ và chỉ di chuyển đến các địa điểm và bằng phương tiện được chỉ định để cổ vũ cho các đội tuyển. Tuy nhiên, Chính phủ Anh vẫn đang cân nhắc do lo ngại với những phản ứng trong nước.