Gần 3.000 người tham gia chạy việt dã

NDO -

Ngày 20-9, tại Quảng trường 30-10, TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; Giải việt dã truyền thống lần thứ 50 và Giải chạy tập thể lần thứ 27 tỉnh Quảng Ninh Cúp Nam A Bank năm 2020.

Các đội đại diện các địa phương. lực lượng vũ trang, doanh nghiệp tham gia giải chạy việt dã.
Các đội đại diện các địa phương. lực lượng vũ trang, doanh nghiệp tham gia giải chạy việt dã.

Tham gia giải có gần ba nghìn vận động viên là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từ tỉnh đến cơ sở và 50 đội thi đấu của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, Tập đoàn Công nghiệp Than -Khoáng sản Việt Nam, lực lượng vũ trang, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh cho biết, sự nghiệp thể dục thể thao của tỉnh Quảng Ninh phát triển lớn mạnh không ngừng. Nhiều công trình thể thao quy mô, hiện đại được tỉnh đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu các giải thể thao quốc gia và quốc tế như nhà thi đấu 5.000 chỗ; Sân vận động Cẩm Phả đủ điều kiện để tổ chức các giải thi đấu thể thao quy mô cấp quốc gia, quốc tế; Cùng với đó, hệ thống trang thiết bị phục vụ các hoạt động thể dục thể thao của người dân cũng được từng bước được quan tâm đầu tư và phát huy hiệu quả.

Với thông điệp Quảng Ninh - điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh, tỉnh Quảng Ninh đã phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, thông qua hoạt động này nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hằng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên tập thể dục - thể thao nâng cao thể chất cho mọi người.

Đồng thời, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục - thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Đây cũng là hoạt động rất ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã khen thưởng cho năm tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tổ chức và tham gia Giải chạy Việt dã trong 50 năm qua.