Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội - Cúp Nestlé Milo 2020

NDO -

Trong hai ngày 28 và 29-11, vòng chung kết Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XIV – Cúp Nestlé Milo 2020 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng đăng cai, đã được tổ chức tại Trường liên cấp THCS, TH Ngôi Sao Hà Nội (Khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội).

Đội Trường tiểu học Xuân La (áo vàng) vô địch nam.
Đội Trường tiểu học Xuân La (áo vàng) vô địch nam.

Trước đó, vòng đấu loại của giải đã được tổ chức vào trung tuần tháng 11 thu hút 123 đội bóng (80 đội bóng nam và 43 đội bóng nữ) tới từ 81 trường tiểu học. Sau vòng đấu loại với 199 trận đấu sôi nổi, hấp dẫn tại vòng loại diễn ra trong bốn ngày, 16 đội nam và 16 đội nữ đã góp mặt ở vòng chung kết.

Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội lần thứ XIV - Cúp Nestlé Milo 2020 -0
 Đội Trường tiểu học Vinschool (bên trái) vô địch nữ.

Chiều 29-11, hai trận chung kết nam và nữ đã được tổ chức thu hút đông đảo các em học sinh, phụ huynh học sinh tới cổ vũ. Kết quả, đội nữ Trường tiểu học Vinschool và đội nam Trường tiểu học Xuân La đã giành Cúp vô địch.

Bóng rổ là môn thể thao được khuyến khích đưa vào trường học bởi môn thể thao này giúp trẻ em phát triển chiều cao tự nhiên, phát triển độ khéo léo, sức bền, tăng khả năng tập trung và kỷ luật nhóm…