Lập cú đúp trên chấm 11m, Ronaldo giải cứu Juventus trước Atalanta

NDO -

Cristiano Ronaldo đã trở thành “vị cứu tinh” của Juventus khi hai bàn thắng từ chấm phạt đền của anh đã giúp đội bóng thành Turin ngược dòng hòa 2-2 trước Atalanta ở vòng 32 Serie A rạng sáng nay (12-7), qua đó tiến gần thêm một bước tới danh hiệu Scudetto mùa này.

Với cú đúp vào lưới Atalanta, Cristiano Ronaldo hiện đã có 28 pha lập công cho Juventus ở mùa giải Serie A 2019/2020. (Ảnh: Reuters)
Với cú đúp vào lưới Atalanta, Cristiano Ronaldo hiện đã có 28 pha lập công cho Juventus ở mùa giải Serie A 2019/2020. (Ảnh: Reuters)

Với một điểm giành được trên sân nhà Allianz, đoàn quân của huấn luyện viên Maurizio Sarri tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu cuộc đua vô địch, bỏ xa đội xếp thứ nhì Lazio tám điểm và nhiều hơn chín điểm so với đội xếp thứ ba Atalanta, trong bối cảnh mùa giải 2019/2020 chỉ còn sáu vòng đấu nữa là kết thúc.

Không nằm ngoài dự đoán, CR7 và đồng đội đã có một trận đấu đầy khó khăn trước một Atalanta đang có phong độ cực cao với chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có chín trận gần nhất tại Serie A.

Chỉ 16 phút sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng xứ Bergamo đã đẩy chủ nhà Juventus rơi vào thế rượt đuổi với bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo Duvan Zapata. Một lần nữa, sự rời rạc và thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự khiến “Bà đầm già” thành Turin phải trả giá. 

Trước sự đeo bám không dứt khoát của các hậu vệ đối phương, Alejandro Gomez khéo léo xử lý bóng và chuyền vào vòng cấm cho Zapata. Chân sút người Colombia tung cú sút chìm bằng chân phải hạ gục thủ thành Wojciech Szczesny để mang về lợi thế dẫn bàn cho đội khách. 

Cơ hội quân bình tỷ số đến với đội chủ sân Allianz 10 phút sau giờ nghỉ giải lao khi tiền vệ Marten De Roon để bóng chạm tay trong vòng 16m50, qua đó “biếu” Juventus một quả đá penalty. Trên chấm 11m, Ronaldo tung cú sút đầy uy lực vào góc trái khung thành, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá, qua đó đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Lập cú đúp trên chấm 11m, Ronaldo giải cứu Juventus trước Atalanta -0
Ronaldo ăn mừng sau khi gỡ hòa 2-2 cho Juventus. (Ảnh: Reuters)

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, các học trò của HLV Sarri gia tăng sức ép lên phần sân của Atalanta. Phút 77, Ronaldo đỡ bóng đẳng cấp sau đường chuyền dài của đồng đội Juan Cuadrado trước khi tung cú dứt điểm chân trái xuyên qua hai cầu thủ đội khách ở sát mép vòng cấm. Đáng tiếc là thủ thành đối phương đã phản xạ kịp thời, bay người đẩy bóng cứu nguy.  

Ba phút sau đó, Atalanta một lần nữa vượt lên dẫn trước do công của tiền vệ Ruslan Malinovskiy. Nhận bóng từ cầu thủ vào sân thay người Luis Muriel, Malinovskiy dứt điểm cực căng và chuẩn xác trong tư thế thoải mái khiến thủ thành Wojciech Szczesny không kịp trở tay.

Những tưởng đây sẽ là chiến thắng thứ 10 liên tiếp tại Serie A cho đoàn quân của chiến lược gia Gian Piero Gasperini, tuy nhiên ở phút thi đấu cuối cùng, Juventus tiếp tục được hưởng một quả phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của tiền đạo Luis Muriel. Ronaldo một lần nữa tỏa sáng trên chấm 11m, ấn định tỷ số hòa 2-2 và mang về một điểm quý giá cho đội bóng thành Turin.
 
Với kết quả này, thầy trò HLV Sarri đã tiến gần thêm một bước tới danh hiệu Scudetto mùa giải 2019/2020. Khoảng cách giữa nhà đương kim vô địch và đội xếp thứ hai Lazio hiện đã được nới rộng thành tám điểm sau khi đoàn quân của chiến lược gia Simone Inzaghi bất ngờ gục ngã 1-2 trước Sassuolo trên sân nhà trong trận đấu diễn ra đêm qua.

Ở một diễn biến khác, AS Roma tạm thời vươn lên vị trí thứ năm trên BXH sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước chủ nhà Brescia.