Roland Garros 2021:

Nadal, Djokovic khởi đầu thuận lợi

NDO -

Đương kim vô địch Rafael Nadal và tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đều có khởi đầu khá thuận lợi tại giải quần vợt Pháp Mở rộng (Roland Garros) 2021.

Nadal gặp chút khó khăn ở vòng mở màn khi phải cần tới loạt tie-break ở set cuối mới giành chiến thắng chung cuộc trước Popyrin. (Ảnh: Roland Garros)
Nadal gặp chút khó khăn ở vòng mở màn khi phải cần tới loạt tie-break ở set cuối mới giành chiến thắng chung cuộc trước Popyrin. (Ảnh: Roland Garros)

Tâm điểm của ngày thi đấu thứ 3 tại giải là hai trận ra quân rất được chờ đợi của Nadal và Djokovic trên sân thi đấu chính Philippe-Chatrier. Nadal được dự báo sẽ có chiến thắng dễ dàng khi đối thủ của anh chỉ là tay vợt trẻ sinh năm 1999 người Australia, Alexei Popyrin, song nhà đương kim vô địch cũng phải cần tới loạt tie-break ở set 3 để định đoạt trận đấu.

Hai tay vợt cũng vừa mới chạm trán cách đây không lâu tại giải Madrid Open và phần thắng khi đó nghiêng về tay vợt người Tây Ban Nha khá dễ dàng. Lần gặp lại này, Nadal cũng có khởi đầu rất tốt. Trong điều kiện thời tiết nóng ẩm ưa thích và mặt sân đất nện sở trường, Nadal sớm áp đảo trước đối thủ hạng 63 thế giới.

Set đấu đầu tiên kết thúc khá chóng vánh với tỷ số 6-3 nghiêng về Nadal. Trong khi Popyrin chưa kịp ổn định trở lại trong set thứ 2 và để mất break liên tục, Nadal thừa thắng xông lên để dễ dàng kết thúc set đấu này thậm chí còn nhanh hơn với tỷ số 6-2.

Bước sang set 3, Popyrin thi đấu tốt hơn rất nhiều, khiến Nadal thực sự phải đổ mồ hôi. Tay vợt 21 tuổi thậm chí còn đứng trước hai cơ hội để giành chiến thắng ở set đấu này khi tỷ số đang là 5-3, song đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Hóa giải thành công, Nadal đưa trận đấu vào loạt tie-break. Tới lúc này, Popyrin tỏ ra đuối sức và nhanh chóng bị dẫn 6-1. Dù lỡ hai điểm match point sau hai cú winner thuận tay, Nadal cuối cùng không bỏ lỡ cơ hội lần thứ 3, chính thức khép lại trận đấu trong pha giao bóng quyết định.

Chung cuộc, Nadal vượt qua Popyrin với các tỷ số 6-3, 6-2, 7-6(3) để có chiến thắng thứ 26 liên tiếp tại Roland Garros, qua đó bước vào vòng 2 chạm trán Richard Gasquet. Tay vợt nước chủ nhà cũng vừa dễ dàng vượt qua Hugo Gaston chỉ sau ba set đấu.

Trong khi đó, ở trận đấu muộn rạng sáng nay, tay vợt số 1 thế giới Djokovic không mấy khó khăn để bước tiếp vào vòng 2 với chiến thắng áp đảo 6-2, 6-4, 6-2 trước đối thủ người Mỹ Tennys Sandgren.

Roland Garros 2021: Nadal, Djokovic khởi đầu thuận lợi -0
Djokovic khởi đầu hành trình săn danh hiệu Roland Garros thứ 2 với chiến thắng khá dễ dàng trước Sandgren. (Ảnh: Roland Garros) 

Djokovic thắng nhanh set 1 song có dấu hiệu chệch choạc ở set 2. Dẫu vậy, tay vợt số 66 thế giới Sandgren cũng không thể tận dụng được, tiếp tục để thua 4-6. Set thứ 3 hầu như chỉ mang tính chất hình thức, khi đẳng cấp của Djokovic lên tiếng với năm game thắng liên tiếp, qua đó khép lại set cuối như một trận đấu tập với tỷ số 6-2.

Bước vào vòng 2, đối thủ của tay vợt người Serbia sẽ là Pablo Cuevas người Uruguay hạng 92 thế giới.

Trong khi Nadal và Djokovic không gặp khó khăn trong ngày ra quân, hạt giống số 7 người Nga Andrey Rublev lại bất ngờ bị loại sớm sau năm set bởi tay vợt không được xếp hạt giống Jan-Lennard Struff người Đức. Rublev mắc tới 47 lỗi đánh bóng hỏng trong trận đấu kéo dài 3 giờ 46 phút, trong khi Struff giành 63 điểm winners, trong đó có tới 25 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Ở nội dung đơn nữ, cựu á quân Venus Williams sớm phải dừng bước ngay vòng mở màn sau khi thất thủ chóng vánh 3-6, 1-6 trong tay hạt giống số 31 Ekaterina Alexandrova.

Tay vợt nữ số 1 thế giới Ash Barty phải cần tới ba set mới vượt qua được đối thủ không xếp hạng hạt giống Bernarda Pera với các tỷ số 6-4, 3-6, 6-2. Hạt giống số 1 người Australia phải nhờ đến chăm sóc y tế sau khi thua set thứ 2 song vẫn vượt qua được khó khăn để có chiến thắng mở màn.

Khép lại lượt trận ra quân, các tay vợt sẽ bước vào vòng 2 trong ngày thi đấu thứ 4 tại giải hôm nay.