Thâu tóm ba huy chương vàng, cung thủ 20 tuổi Hàn Quốc đi vào lịch sử Olympic

NDO -

Trong lần đầu dự Olympic, cô sinh viên đại học 20 tuổi An San đã kịp ghi tên vào lịch sử Thế vận hội, khi vừa giành huy chương vàng nội dung cá nhân cung một dây nữ tại Olympic Tokyo 2020, qua đó trở thành cung thủ đầu tiên trong lịch sử Olympic có được ba huy chương vàng trong cùng một kỳ Thế vận hội.

Cung thủ An San có tấm huy chương vàng thứ 3 tại Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Getty Images)
Cung thủ An San có tấm huy chương vàng thứ 3 tại Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Getty Images)

Nữ cung thủ tài năng của Hàn Quốc bỏ túi tấm huy chương vàng thứ 3 tại Olympic lần này sau chiến thắng 6-5 đầy kịch tính trước Elena Osipova của đoàn Olympic Nga.

Đúng với tính chất của trận chung kết, cả hai tay cung đã cống hiến một cuộc rượt đuổi rất hấp dẫn cho đến phút cuối cùng.

Trước nữ cung thủ người Nga 28 tuổi dày dạn kinh nghiệm, An San cầm hòa đối thủ trong set đầu rồi thắng ở set 2 với ba điểm 10 tuyệt đối.

Nhưng Osipova cũng cho thấy bản lĩnh của mình khi gỡ hòa bằng chiến thắng 28-27 ở set thứ 3 rồi sau đó vượt lên dẫn trước khi tiếp tục giành phần thắng 29-27 ở set 4.

Quyết tâm bám đuổi đối thủ, An San đã có set thứ 5 xuất sắc với hai điểm 10 để giành chiến thắng 29-27 trong set này, qua đó gỡ hòa 5-5 và buộc đối thủ phải bước vào loạt bắn "mũi tên vàng" để phân định thắng thua.

Tại đây, cô sinh viên Đại học Gwangju (Hàn Quốc) đã cho thấy tâm lý đáng nể ở loạt bắn đầy cân não, khi giành điểm 10 tuyệt đối bằng "mũi tên vàng" duy nhất, trong khi Osipova chỉ bắn được 8 điểm, lần duy nhất trong trận chung kết mà cung thủ Nga ghi ít hơn 9 điểm.

Thâu tóm ba huy chương vàng, cung thủ 20 tuổi Hàn Quốc đi vào lịch sử Olympic -0

Mới 20 tuổi nhưng An San đã cho thấy bản lĩnh đáng nể. (Ảnh: Getty Images) 

Chung cuộc, An San chính thức đem về cho đoàn Hàn Quốc thêm một tấm huy chương vàng ở môn bắn cung.

Trước đó, cung thủ sinh năm 2001 này đã giành cú đúp huy chương vàng đôi nam - nữ và huy chương vàng đồng đội nữ. Cách đây một tuần, chính An cũng đã xô đổ kỷ lục Olympic tồn tại 25 năm khi ghi được tới 680 điểm ở vòng loại cung cá nhân nữ.

Bắn cung đã đem về cho Hàn Quốc bốn tấm huy chương vàng trong số năm huy chương vàng họ giành được tại Olympic Tokyo 2020 cho đến thời điểm này. Họ vẫn còn cơ hội thâu tóm trọn bộ huy chương môn bắn cung tại Thế vận hội kỳ này với nội dung cuối cung cá nhân một dây nam sẽ thi đấu vào ngày mai.

Trong chiều nay, một vận động viên khác cũng hoàn tất cú “hat-trick huy chương” tại Olympic Tokyo 2020, đó là xạ thủ Vitalina Batsarashkina của đoàn Olympic Nga.

Thâu tóm ba huy chương vàng, cung thủ 20 tuổi Hàn Quốc đi vào lịch sử Olympic -0
Vitalina Batsarashkina là nữ xạ thủ đầu tiên giành được ba huy chương tại cùng một kỳ Thế vận hội. (Ảnh: Getty Images) 

Đánh bại đối thủ Hàn Quốc Kim Minjung trong trận chung kết kịch tính nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ, Batsarashkina có thêm một tấm huy chương vàng, cũng là tấm huy chương thứ 3 tại Olympic Tokyo 2020, giúp cô trở thành nữ xạ thủ đầu tiên giành được ba huy chương tại cùng một kỳ Thế vận hội.

Cô gái 24 tuổi trước đó đã đoạt huy chương vàng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ và một huy chương bạc nội dung 10m súng ngắn hơi đôi nam - nữ hồi đầu tuần.

Olympic Tokyo 2020