Bắt tạm giam Giám đốc và nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước

NDO -

Ngày 16/10, thông tin từ lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã bắt tạm giam thêm 2 đối tượng liên quan đến vụ bà Nguyễn Thị Thu Thảo, nguyên Kế toán Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) Bình Phước vì có hành vi tham ô tài sản.

Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Bình Phước.
Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Bình Phước.

2 đối tượng bị bắt gồm: Ông Võ Văn Việt, Giám đốc Trung tâm GDTX Bình Phước và ông Nguyễn Văn Thanh, nguyên Giám đốc Trung tâm GDTX Bình Phước, để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 

Theo thông tin ban đầu, ông Nguyễn Văn Thanh là Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Bình Phước giai đoạn 2010-2015, sau đó chuyển về làm cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước. Ông Võ Văn Việt là Giám đốc Trung tâm GDTX Bình Phước từ năm 2015 đến nay. Cả 2 bị bắt do liên quan đến vụ bà Nguyễn Thị Thu Thảo (nguyên Kế toán Trung tâm GDTX Bình Phước) đã bị khởi tố vì hành vi tham ô tài sản.

Như thông tin đã đưa, trong thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 10/2017, bà Thảo được Ban Giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh Bình Phước giao phụ trách công tác tài chính của đơn vị. Lợi dụng quyền quản lý tài sản, từ tháng 8/2015 đến tháng 10/2017, bà Thảo đã dùng thủ đoạn gian dối để lập các lệnh chi, ủy nhiệm chi, chuyển tổng số tiền hơn 985 triệu đồng (đa số là tiền học phí của sinh viên học đại học từ xa thuộc Đại học Đà Lạt) vào tài khoản của cá nhân và người thân để tiêu xài.