Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ và chợ đêm An Thượng

NDO - Hưởng ứng mùa du lịch, lễ hội Đà Nẵng năm 2023, tối 15/7, UBND quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương phố đi bộ và thí điểm thực hiện chợ đêm An Thượng, thuộc phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.
0:00 / 0:00
0:00
Cắt băng khai trương phố đi bộ và chợ đêm An Thượng.
Cắt băng khai trương phố đi bộ và chợ đêm An Thượng.

Phố đi bộ An Thượng được tổ chức trên khu phố du lịch An Thượng với các tuyến đường được đầu tư lát đá bazan tự nhiên cả trên vỉa hè và mặt đường tạo không gian rộng, thoáng trên 6 tuyến đường cho du khách có thể tản bộ, ngắm cảnh và mua sắm.

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ và chợ đêm An Thượng ảnh 1

Các gian hàng tại chợ đêm An Thượng hấp dẫn người dân và du khách.

Chợ đêm An Thượng được tổ chức trên vỉa hè đường Trần Bạch Đằng (đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến Hoàng Kế Viêm), với gần 40 gian hàng bán các mặt hàng ăn uống phục vụ khách du lịch và người dân địa phương.

Quận Ngũ Hành Sơn cũng tổ chức chương trình quảng bá sản phẩm OCOP với 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng lưu niệm và quà tặng phục vụ khách du lịch, một số sản phẩm đặc trưng của quận Ngũ Hành Sơn và các địa phương lân cận.

Chợ đêm sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá, sản phẩm, hình ảnh, catalog, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm địa phương trực tiếp đến người tiêu dùng và khách du lịch.

Dịp này, quận Ngũ Hành Sơn cũng triển khai chương trình Khu phố thanh toán không dùng tiền mặt, và các điểm check-in và hoạt động phục vụ người dân, du khách tham gia sử dụng dịch vụ.

Ngoài ra, trong 2 đêm tiếp theo 16 và 17/7, sẽ có chương trình nghệ thuật Vũ hội đường phố, biểu diễn nghệ thuật âm nhạc đường phố do trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật Đà Nẵng và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Ngũ Hành Sơn thực hiện.

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ và chợ đêm An Thượng ảnh 2

Phố đi bộ và điểm check-in dành cho du khách, nhất là giới trẻ.

Đề án Khu phố du lịch An Thượng phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn và Quyết định số 3613/QĐ-UBND ngày 28/9/2020 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành Đề án phát triển kinh tế ban đêm tại thành phố Đà Nẵng nhằm tiếp tục hưởng ứng mùa du lịch, Lễ hội Đà Nẵng năm 2023 và thu hút du khách trong và ngoài thành phố đến với Khu phố du lịch An Thượng.

Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường Mỹ An xây dựng và triển khai chương trình Phố đi bộ - Phố thanh toán không dùng tiền mặt, chợ đêm và gian hàng OCOP - sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng.

Phố đi bộ An Thượng được chính quyền thành phố Đà Nẵng triển khai từ năm 2020, với mong muốn tạo không gian cho nhân dân và du khách tham quan, giải trí, thưởng thức ẩm thực, mua sắm ngày và đêm tại các tuyến phố du lịch đẹp và hiện đại bậc nhất Đà Nẵng, góp phần quảng bá du lịch Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước.

Bà Nguyễn Thị Phương Hà, đại diện công ty Tân Hà Pro, đơn vị trực tiếp phối hợp tổ chức chợ đêm An Thượng cho biết: Bước đầu thực hiện chợ đêm và các hoạt động liên quan còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự hỗ trợ giúp đỡ của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của người dân, của các hộ kinh doanh, chúng tôi hy vọng Chợ đêm An Thượng sẽ phát triển ổn định và trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến với phố biển Đà Nẵng, góp phần quảng bá thương hiệu phố du lịch An Thượng, ngành du lịch cũng như ngành kinh tế đêm của Đà Nẵng.