Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ xem xét hiệu quả của vaccine trước biến thể Omicron

NDO -

Ngày 30/11, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, đang tiến hành đánh giá hiệu quả của các loại vaccine ngừa Covid-19 đã được cấp phép trước biến thể Omicron, đồng thời kỳ vọng sẽ thu thập được thêm thông tin trong vài tuần tới.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ xem xét hiệu quả của vaccine trước biến thể Omicron

Theo quyền Ủy viên FDA Janet Woodcock, nếu quá trình xem xét cho thấy cần phải điều chỉnh các vaccine hiện tại, thì cơ quan này sẽ phối hợp với các nhà sản xuất vaccine để nhanh chóng nghiên cứu, phát triển và thử nghiện phiên bản vaccine sửa đổi.

Sự xuất hiện của biến thể mới đã làm dấy lên lo lắng trên toàn thế giới rằng nó có thể kháng cự lại vaccine và đe dọa kéo dài đại dịch Covid-19 đã và đang hoành hành trên phạm vi toàn cầu trong gần 2 năm qua.

Cơ quan quản lý y tế của Mỹ nhấn mạnh, các loại vaccine đã được phê duyệt duy trì hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa mắc Covid-19 cũng như giảm thiểu nguy cơ diễn tiến bệnh nặng, đồng thời kêu gọi mọi người nên đi tiêm phòng.

FDA cũng đang đánh giá tác động tiềm tàng của biến thể Omicron đối với các phương pháp chẩn đoán và điều trị hiện có. Theo đó, đánh giá sơ bộ cho thấy các xét nghiệm PCR và kháng nguyên được sử dụng rộng rãi ở Mỹ có khả năng thấp bị ảnh hưởng bởi Omicron.