Bắt nhân viên chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Tuy Đức

NDO -

Ngày 18/10, Giám đốc Văn phòng Đăng ký Đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông Lê Duy Tú cho biết, đã nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đắk Nông về việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam một nhân viên, thuộc chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Tuy Đức.

Văn phòng Đăng ký Đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông, đơn vị ký hợp đồng và quản lý bị can Phạm Hồng Thái.
Văn phòng Đăng ký Đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông, đơn vị ký hợp đồng và quản lý bị can Phạm Hồng Thái.

Bị can là Phạm Hồng Thái, sinh năm 1983, nhân viên hợp đồng, thuộc chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Tuy Đức bị bắt để điều tra các hành vi "Nhận hối lộ" và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Phạm Hồng Thái bị cơ quan chức năng bắt quả tang khi đang nhận tiền của một người dân tại nhà riêng. Số tiền cụ thể chưa được cơ quan công an thông tin chính thức.

Cũng theo ông Tú, theo quy định thì chỉ có chủ sở hữu cùng với giấy tờ hợp pháp liên quan, hoặc được ủy quyền theo quy định pháp luật mới đủ điều kiện nhận GCN QSDĐ. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do nào mà bị can Thái lại nhận được GCN QSDĐ của người dân từ bộ phận Văn phòng một cửa của huyện Tuy Đức đem về nhà, rồi gọi người dân qua nhà nhận để vòi vĩnh lấy tiền hối lộ? Trước khi bị bắt hơn một tuần, Phạm Hồng Thái cũng bị Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai huyện Tuy Đức kỷ luật bằng hình thức khiển trách vì có hành vi tẩy, cạo xóa nội dung của GCN QSDĐ.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.